"ทิสโก้"มองยุโรปฟื้นส่ง"เยอรมัน ทริกเกอร์ 8%"กองที่ 3 ขาย 12-20 พ.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday May 11, 2015 14:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสาห์รัช ชัฎสุวรรณ ผู้อำนวยการสายการตลาด บลจ.ทิสโก้ กล่าวว่า บริษัทจะเสนอขายกองทุนเปิดทิสโก้ เยอรมัน อิควิตี้ ทริกเกอร์ 8%#3" ซึ่งเป็นกองทริกเกอร์ฟันด์ในซีรีย์หุ้นเยอรมันกองที่ 3 ของทิสโก้ เสนอขายครั้งแรก 12–20 พ.ค. 58 โดยยังคงมีมุมมองว่าตลาดหุ้นเยอรมันจะให้ผลตอบแทนดีที่สุดในกลุ่มตลาดหุ้นยุโรป จากความโดดเด่นของพื้นฐานเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งที่สุดในยุโรป ขณะที่ตลาดหุ้นเยอรมันยังมี Valuation ที่ถูก

หลังจากก่อนหน้านี้บลจ.ทิสโก้ ได้เปิดตัวกองทุนที่ลงทุนในตลาดหุ้นเยอรมันเป็นรายแรกในเมืองไทย เพื่อเปิดโอกาสเพิ่มผลตอบแทนให้แก่ผู้ลงทุน จากความโดดเด่นของตลาดหุ้นและพื้นฐานเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งที่สุดในยุโรปของเยอรมัน โดยมองว่าเศรษฐกิจยุโรปอยู่ในช่วงเริ่มต้นของการฟื้นตัว ซึ่งสะท้อนผ่านการขยายตัวของสินเชื่อและความเชื่อมั่นของผู้บริโภค

"เราเชื่อว่าตลาดหุ้นเยอรมันจะให้ผลตอบแทนดีที่สุดในกลุ่มตลาดหุ้นยุโรป เนื่องจากพื้นฐานเศรษฐกิจที่แข็งแกร่ง โดยมีดุลบัญชีเดินสะพัดเกินดุลอย่างต่อเนื่อง หนี้สาธารณะต่ำ และอัตราการว่างงานต่ำ และยังได้ประโยชน์สูงสุดจากการอ่อนค่าของค่าเงินยูโร นอกจากนี้หุ้นเยอรมันยังมี Valuation ที่ถูกกว่าตลาดหุ้นยุโรปโดยเฉลี่ย โดยค่า forward P/E ของดัชนี DAX ของเยอรมันนีอยู่ที่ราว 14.5 เท่า ต่ำกว่าดัชนี STOXX600 ของยุโรปที่ราว 16.6 เท่า จากปัจจัยบวกดังกล่าว เราจึงแนะนำให้เพิ่มพอร์ตลงทุนในตลาดหุ้นเยอรมัน และมองว่าขณะนี้เป็นจังหวะที่เหมาะสมในการออกกองทริกเกอร์หุ้นเยอรมันอีกครั้ง"นายสาห์รัช กล่าว

นายสาห์รัช กล่าวว่า กองทุนเปิด ทิสโก้ เยอรมัน อิควิตี้ ทริกเกอร์ 8%#3 เป็นกองทุนที่เน้นลงทุนในตลาดหุ้นเยอรมัน ผ่านกองทุนหลักคือ db x-trackers DAX UCITS ETF (DR) ที่จดทะเบียนซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เยอรมัน ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างผลตอบแทนของกองทุน ให้ใกล้เคียงกับผลตอบแทนของดัชนีตลาดหลักทรัพย์เยอรมัน (DAX) โดยกองทุนดังกล่าวมีเป้าหมายเลิกโครงการที่ 8% ภายในระยะเวลา 8 เดือน หรือ ณ เวลาใดเวลาหนึ่งหลังจากเปิดให้ผู้ถือหน่วยลงทุนซื้อขายสับเปลี่ยนได้ทุกวันทำการ นอกจากนี้กองทุนยังมีนโยบายป้องกันความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยน (Hedging) ประมาณ 90% ของมูลค่าทรัพย์สินที่ลงทุนในต่างประเทศ ซึ่งช่วยลดความเสี่ยงของอัตราแลกเปลี่ยนของเงินยูโรซึ่งมีแนวโน้มอ่อนค่า

กองทุนเปิด ทิสโก้ เยอรมัน อิควิตี้ ทริกเกอร์ 8%#3 มีมูลค่าโครงการ 1,000 ล้านบาท มูลค่าจองซื้อขั้นต่ำ 5,000 บาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ