SPA คาดรายได้ปีนี้โตราว 50% ,เจรจาซื้อกิจการสปาในปท.คาดสรุปปีนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 12, 2015 09:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิบูลย์ อุตสาหจิต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.สยามเวลเนสกรุ๊ป (SPA) คาดว่ารายได้ปีนี้จะเติบโตได้ราว 50% จากปีที่แล้ว ตามแผนการขยายธุรกิจ ที่บริษัทยังคงมุ่งมั่นในการพัฒนาศักยภาพด้านการให้บริการด้านสปาและ ขยายสาขาให้ครอบคลุมพื้นที่แหล่งท่องเที่ยวตามหัวเมืองใหญ่มากขึ้นรองรับการเติบโตของอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ที่ทางรัฐบาลชูโรงในการกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศ

โดยคาดว่าในปีนี้จะมีจำนวนนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาในประเทศไทยประมาณ 26.5 ล้านคน สร้างรายได้ให้ประเทศประมาณ 2.2 ล้านบาท ซึ่งในปี 58-59 บริษัทเตรียมงบลงทุนไว้ประมาณ 400 ล้านบาท เพื่อใช้ในการเพิ่มจำนวนสาขาเป็น 17 สาขา ทั้งในส่วนของระรินจินดา เวลเนส สปา (ระดับ 5 ดาว) และเล็ทส์ รีเล็กส์ สปา (ระดับ 4 ดาว) ซึ่งทั้ง 2 แบรนด์ได้รับการตอบรับจากนักเที่ยวต่างชาติเป็นอย่างดี นอกจากนั้นบริษัทยังอยู่ระหว่างเจรจาเพื่อเข้าซื้อกิจการสปาในประเทศเพิ่มเติม ซึ่งคาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในปีนี้

สำหรับในปี 58 ที่กำลังจะเปิดประชาคมอาเซียน (AEC) นั้น บริษัทได้มีการเตรียมความพร้อมในการเจรจาด้านธุรกิจ โดยเล็งขยายสาขาไปในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เน้นเจาะฐานลูกค้าเดิมที่เป็นนักท่องเที่ยว FIT ที่เริ่มเดินทางไปท่องเที่ยวในประเทศเพื่อนบ้าน เช่น กัมพูชา, เวียดนาม, พม่า และลาว ซึ่งนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้จะเป็นเป้าหมายหลักของลูกค้าที่จะมาใช้บริการใน SPA โดยคาดว่าสยามเวลเนสกรุ๊ปจะสามารถเปิดสาขาเพิ่มเป็น 2 เท่า จากปัจจุบัน ภายใน 2 ปี

SPA มีกำไรสุทธิในไตรมาส 1/58 เพิ่มขึ้นกว่า 387% เป็น 23.67 ล้านบาท จากกำไรสุทธิไตรมาส 1/57 ที่ 4.9 ล้าน บาท และ มีรายได้รวมสุทธิในงวดนี้ 117.60 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 56% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากมีนักท่องเที่ยวจากชาวต่างชาติหลั่งไหลกันเข้ามาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะลูกค้ากลุ่มเป้าหมายของบริษัทคือนักท่องเที่ยวอิสระจากจีน ฮ่องกง สิงค์โปร์ ญี่ปุ่น เกาหลี ไต้หวัน ซึ่งรายได้ส่วนใหญ่มากจากการให้บริการธุรกิจสปาทั้ง 2 แบรนด์ คือ ระรินจินดา เวลเนส สปา และเล็ทส์ รีเล็กส์ สปา คิดเป็น 80% และจากธุรกิจโรงแรมและร้านอาหาร คิดเป็น 14% การจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์สปาและอื่นๆอีก 6% โดยในปี 2557 บริษัทมีรายได้รวม 343 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 33.25 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ