(เพิ่มเติม) SAMART อยู่ระหว่างพิจารณาลงทุนโรงไฟฟ้าขยะ 2-3 จังหวัดใหญ่ สรุปปลายQ2-3/58

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 13, 2015 16:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวัฒน์ชัย วิไลลักษณ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.สามารถคอร์ปอเรชั่น (SAMART) กล่าวว่า กลุ่มสามารถตั้งเป้าหมาย 5 ปี มีรายได้ 1 แสนล้านบาท รวมธุรกิจพลังงาน โดยตั้งเป้าจะมีสัดส่วนรายได้จากธุรกิจพลังงาน 30% ของรายได้รวม

สำหรับธุรกิจพลังงาน บริษัทได้รุกธุรกิจด้านนี้เห็นได้ชัดจากการจัดตั้งบริษัทร่วมทุนในนาม บริษัท เชียงใหม่ เวสทูเพาเวอร์ จำกัด เพื่อบริหารจัดการขยะมูลฝอยในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อนำไปเป็นเชื้อเพลิงในการผลิตไฟฟ้า ซึ่งระหว่างนี้กำลังพิจารณาการลงทุนโรงไฟฟ้าพลังงานขยะในอีก 2-3 จังหวัดใหญ่

ขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างพิจารณาลงทุนในจ.บุรีรัมย์ , ชลบุรี และ โคราช ซึ่งจะคัดเลือกเหลือ 2 แห่งและสรุปในปลายไตรมาส 2/58 และในไตรมาส 3/58 โดยมีกำลังการผลิตขนาด 8 เมกะวัตต์ นอกจากนี้ยังมองหาโรงไฟฟ้าไบโอแมส และ ไบโอแก๊สด้วย

สำหรับโรงไฟฟ้าถ่านหิน ขนาด 2,000 เมกะวัตต์ในกัมพูชา นายวัฒน์ชัยกล่าวว่า ยังอยู่ระหว่างการเจรจาค่าไฟฟ้ากับการไฟฟ้าฝ่ายการผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) และอนาคตคาดว่าจะมีการจัดตั้งบริษัท และจะนำเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์

ส่วนการลงทุนในโรงไฟฟ้าพลังงานอื่นๆ อาทิ ถ่านหิน น้ำ และแสงอาทิตย์ยังอยู่ในระหว่างการศึกษาและพัฒนาโครงการร่วมกับพันธมิตรทั้งในและต่างประเทศ

นอกจากนี้มีแผนนำบริษัท ไอ-สปอร์ต เข้าจดทะเบียนในตลาด mai ในช่วงต้นปีหน้า หรืออย่างเร็วในปลายปี 58 จากที่ก่อนหน้านี้คาดว่าจะเข้าจดทะเบียนราวกลางปีนี้

"บริษัทมีเป้าหมายในการสร้างธุรกิจให้เติบโตยั่งยืนด้วยรายได้ประจำ จึงวางเป้าหมายภายใน 5 ปี กลุ่มสามารถจะมีรายได้แสนล้านบาท จากเป้าหมายที่ท้าทายทำให้ทุกสายธุรกิจต้องเร่งปรับกลยุทธ์และเพิ่มศักยภาพการแข่งขัน โดยเฉพาะธุรกิจพลังงาน" นายวัฒน์ชัย กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ