BIG มั่นใจปีนี้รายได้โตกว่า 10% แม้ศก.ชะลอ,ขยาย 10 สาขาใช้งบ 40 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 14, 2015 11:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธนสิทธิ์ เธียรกาญจนวงศ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.บิ๊ก คาเมร่า คอร์ปอเรชั่น(BIG) เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจว่าภาพรวมการดำเนินงานในปีนี้รายได้จะขยายตัวไม่ต่ำกว่า 10% ตามเป้าหมาย แม้ภาพรวมเศรษฐกิจจะชะลอตัว และพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เคยใช้กล้องดิจิตอลเปลี่ยนไปจากเดิม โดยหันมาใช้สมาร์ทโฟนมากขึ้น

ทั้งนี้ ผลการดำเนินงานของบริษัทในไตรมาส 1/58 บริษัทมีรายได้รวม 982 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 20% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อนมีรายได้รวม 820 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 72 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 102% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนมีกำไรสุทธิ 36 ล้านบาท

"เราได้มีการปรับกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจให้สอดคล้องกับพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา โดยในปีนี้บริษัทเตรียมขยายสาขาเพิ่มอีก 10 แห่ง และจัดไลน์อัพสินค้า จับกระแสโดนใจลูกค้า เช่น กล้องมิลเลอร์เลส กล้องโพลาลอยด์ กล้องฟรุ้งฟริ้ง ที่ได้รับความนิยมจากลูกค้าเป็นอย่างมาก ขณะเดียวกันยังมีกิจกรรมส่งเสริมการขาย การอบรมถ่ายภาพจากช่างภาพมืออาชีพ เพื่อคอยแนะนำเทคนิคการถ่ายภาพให้กับลูกค้า ซึ่งทำให้ยอดขายกล้องยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง"นายธนสิทธิ์ กล่าว

ในช่วงไตรมาส 2/58 บริษัทเตรียมเพิ่มไลน์สินค้าใหม่เปิดให้บริการล้างภาพจากสมาร์ทโฟน ซึ่งมั่นใจว่าจะสามารถตอบโจทย์ลูกค้าที่ถ่ายภาพผ่านสมาร์ทโฟนได้เป็นอย่างดี

สำหรับงบลงทุนรวมในปีนี้ตั้งไว้ที่ 100 ล้านบาท แบ่งเป็น 40 ล้านบาทใช้ขยายสาขา Big Camera เพิ่มอีก 10 แห่งและปรับปรุงสาขาเดิม ปัจจุบันมีร้าน Big Camera อยู่ที่ 214 สาขา และ ร้าน Big Mobile จำหน่ายอุปกรณ์โทรศัพท์มือถือมี 23 สาขา ส่วนอีก 50 ล้านบาทเป็นงบการตลาดประชาสัมพันธ์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ