UAC มั่นใจรายได้ปีนี้โตตามเป้ามาที่ 1.5 พันลบ.,คงแผนรุกธุรกิจพลังงาน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 14, 2015 16:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชัชพล ประสพโชค กรรมการผู้จัดการ บมจ.ยูเอซี โกลบอล (UAC) กล่าวว่า บริษัทมีความมั่นใจว่ารายได้ในปี 58 จะเติบโตได้ตามที่ตั้งไว้มาที่ระดับ 1,500 ล้านบาท ซึ่งจะมาจากการรับรู้รายได้ของ บริษัท ยูเอซี แอ็ดวานซ์ โพลิเมอร์ แอนด์ เคมิคัลส์ จำกัด (UAPC) เข้ามากว่า 300 ล้านบาท และโรงงานผลิตผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียม (PPP) ที่ จ.เชียงใหม่, สุโขทัย,ขอนแก่น และโซล่าร์รูฟ จะผลิตได้เต็มที่

นอกจากนี้ยังคงเป้าหมายการลงทุนด้านพลังงานทดแทน เพราะธุรกิจด้านพลังงานทดแทนในอนาคตมีการเติบโตที่ดีตามนโยบายของ ภาครัฐที่ให้ความชัดเจนในการให้การส่งเสริมด้านพลังงานทดแทนเพื่อความยั่งยืน ซึ่งน่าจะเริ่มพัฒนาโครงการใหม่ๆได้ ภายในไตรมาส 3 นี้ หลังจากนโยบายภาครัฐชัดเจน

อีกทั้งการที่บริษัทเดินหน้าขยายธุรกิจด้านเคมีภัณฑ์ หลังจากที่มีการควบรวมกิจการกั[บริษัท แอ็ดวานซ์ โพลิเมอร์ แอนด์ เคมิคอล จำกัด(APC) แล้วเสร็จในเดือนเม.ย.58 บริษัทจะรับรู้รายได้เพิ่มขึ้นทันที โดยได้มีการดึงมืออาชีพในธุรกิจนี้เข้ามาเสริมทีมเรียบร้อยแล้ว และมีเป้าหมายจะขยายตลาดไปยัง ประเทศกัมพูชา ลาว พม่า และเวียดนาม เพื่อก้าวไปสู่การเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมลาเท็กซ์อีมัลชั่นและการผลิตเคมีภัณฑ์อื่น ๆ ด้วย

สำหรับผลการดำเนินงานในไตรมาส 1/58 บริษัทมีรายได้รวม 250 ล้านบาท ลดลง 11.4% จากงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้รวมที่ 282 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิในไตรมาสนี้ 2.45 ล้านบาท

"ผลการดำเนินงานในไตรมาสแรกถือว่าเป็นที่น่าพอใจ เพราะกำไรขั้นต้นในไตรมาสแรกปีนี้ อยู่ที่ 11.5% ของรายได้รวม เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันของปีก่อนซึ่งอยู่ที่ 9.7% เมื่อพิจารณาจากเศรษฐกิจที่ฟื้นตัวช้ากว่าที่คาดการณ์ไว้ และโรงงานผลิตผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียม ที่สุโขทัยก็ยังอยู่ในช่วงเริ่มดำเนินการผลิต จึงทำให้ยังการรับรู้รายได้ยังไม่เต็มที่ และโครงการไบโอก๊าซจากพืชพลังงานก็ยังมีความล่าช้าอยู่ อีกทั้งยังมีค่าใช้จ่ายทางการเงินในเรื่องการควบรวมกิจการในไตรมาสแรกสูงด้วย"นายชัชพล กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ