"เอเชีย เวลท์"มอง SET Index สัปดาห์นี้ 1,501-1,523 จุด จับตากรีซ-ศก.สหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday May 18, 2015 13:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวรุตม์ ศิวะศริยานนท์ กรรมการผู้จัดการ สายงานวิจัย บล.เอเชีย เวลท์ กล่าวว่า สัปดาห์นี้มองกรอบดัชนีที่ 1,501-1,523 จุด โดยแนะนำให้ผู้ลงทุนใช้กลยุทธ์ลงซื้อ-ขึ้นขายอย่างระมัดระวัง ถ้าลงแรงค่อยๆ เลือกเก็บไม่ต้องไล่ราคา

ในสัปดาห์นี้มี 3 ปัจจัยหลักๆ ที่ต้องติดตามทั้งการประกาศ GDP ไตรมาส 1 ของสภาพัฒน์ฯ ที่ประกาศออกมาแล้ว เติบโตที่ระดับ 3% ซึ่งเป็นไปตามการคาดการณ์ของบล.เอเชีย เวลท์ ซึ่งปัจจัยนี้น่าจะส่งผลบวกต่อ SET Index

ปัจจัยที่ 2 คือ ความกังวลต่อสภาพคล่องของกรีซที่รัฐบาลกรีซไม่ยอมรับขอเสนอแนวทางแก้ปัญหาของกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) และธนาคารกลางยุโรป (ECB) ซึ่งต้นเดือนมิถุนายนนี้ กรีซจะครบกำหนดชำระหนี้ครั้งต่อไปให้กับ IMF และ ECB จึงยังเป็นปัจจัยที่กดดันตลาดตลอดทั้งสัปดาห์

และ ปัจจัยที่ 3 ที่ต้องติดตามคือตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ หลายตัวที่จะประกาศเพิ่มเติมในสัปดาห์นี้ ตลอดจนรายงานการประชุมของ Federal Reserve ล่าสุดและปัจจัยสุดท้ายคำแถลงของประธานธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด)ในวันศุกร์จะมีนัยบ่งบอกว่าเฟดจะยังคงชะลอการขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายไปจนถึงเดือนกันยายนอย่างที่ตลาดคาดหรือไม่

Trading Idea ของ บล.เอเชีย เวลท์ แนะนำลงทุนในหุ้น บมจ.บริษัท เอสวีไอ (SVI) ด้านปัจจัยพื้นฐาน SVI มีแนวโน้มการเติบโตของกำไรที่ดีขึ้นจากปีที่ผ่านมา หลังจากธุรกิจได้กลับมาฟื้นตัวหรือ Turnaround หลังประสบปัญหาไฟไหม้ โดย SVI มีออร์เดอร์สินค้าเพิ่มขึ้นจาก Demand ที่เพิ่มขึ้นในสิ้นค้าอิเล็กทรอนิค และจากค่าเงินบาทที่อ่อนค่าเมื่อเทียบกับเงินสกุลอื่น ทำให้หุ้นกลุ่มอิเลคทรอนิครวมถึง SVI ที่เน้นส่งออกเป็นหลักได้รับประโยชน์ นอกจากนี้ หุ้นกลุ่มนี้ยังได้รับกำไรอัตราแลกเปลี่ยน จึงส่งผลให้ที่ผ่านมาหุ้นในกลุ่มมีการเติบโตอย่างแข็งแกร่ง รวมถึง SVI ด้วย

ด้านเทคนิคหุ้นอยู่ในขาขึ้นชัดเจนมาก สัญญาณซื้อเกิดขึ้นทั้งในรายวัน รายสัปดาห์ และรายเดือน โดยให้ราคาเป้าหมายระยะสั้นที่ 5.95 บาท หรือมี upside ที่มากกว่า 15%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ