"บางกอกชีทเม็ททัล"เตรียมยื่นไฟลิ่ง Q3/58 เข้า mai คาดขาย IPO 200 ล้านหุ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 20, 2015 10:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมภพ ศักดิ์พันธ์พนม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด หรือ (APM) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของ บมจ.บางกอกชีทเม็ททัล (BM) เปิดเผยว่า บมจ.บางกอกชีทเม็ททัล ได้รับหนังสือยืนยันการจดทะเบียนเป็นนิติบุคคลตามกฎหมายว่าด้วยบริษัทมหาชนจำกัด จากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม 2558 โดยมีทุนจดทะเบียน 200 ล้านบาท ประกอบด้วยหุ้นสามัญจำนวน 800 ล้านหุ้น และมีทุนที่ชำระแล้ว 150 ล้านบาท มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.25 บาท

โดยภายหลังการจดทะเบียนดังกล่าวบริษัทจะใช้ชื่อ บริษัท บางกอกชีทเม็ททัล จำกัด (มหาชน) และมีชื่อย่อว่า"BM"ในการเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ซึ่งต่อจากนี้บริษัทฯ เตรียมเดินหน้าที่จะยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์ (ไฟลิ่ง) ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) โดยคาดว่าจะเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 200 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.25 บาท และจะยื่นแบบคำขอให้รับหุ้นสามัญเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ต่อไป

นายธานิน สัจจะบริบูรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.บางกอกชีทเม็ททัล (BM) กล่าวว่า หลังจากแปรสภาพบริษัทฯ เป็นบริษัทมหาชนจำกัดแล้วนั้น ขั้นตอนต่อไปนี้หลังจากปรึกษากับที่ปรึกษาทางการเงินแล้วคาดว่าคงจะเป็นการเตรียมยื่นไฟลิ่งต่อก.ล.ต. ในช่วงไตรมาสที่ 3 ของปี 2558 เป็นลำดับต่อไป

สำหรับรายได้รวมในไตรมาส 1 ปี 2558 ของบริษัทฯ ถือว่ามีตัวเลขเป็นที่น่าพอใจ และเป็นไปตามเป้าที่บริษัทวางไว้ หลังจากบริษัทฯ ได้มีการขยายแผนธุรกิจและการขยายกำลังการผลิตเพื่อรองรับการเติบในภาคอุตสาหกรรมของประเทศ

นายธีรวัต อมรธาตรี กรรมการผู้จัดการ บมจ.บางกอกชีทเม็ททัล (BM) กล่าวว่า ปัจจุบันสินค้าของบริษัทฯ สามารแบ่งได้เป็น 6 หมวดสินค้าคือ รางและท่อร้อยสายไฟฟ้า (Metal Trunking & White Conduit) ตู้สื่อสาร ตู้ไฟฟ้าและตู้โลหะ (Racks, Cabinet & Enclosure) แผงควบคุมไฟฟ้าและโคมไฟฟ้า (Electrical Switchboard & Lighting Fixtures) โลหะเชื่อมประกอบ (Fabrication & Metal Working) เครื่องมือ เครื่องจักรกล และอุปกรณ์ (Tooling, Machine Tool & Equipment) และชิ้นส่วนโลหะ (Metal Part & Assembly Part)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ