BJCHI คาดรายได้ Q2/58 ต่ำกว่า Q1/58 แต่รายได้-กำไรทั้งปีนิวไฮ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 20, 2015 16:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเซิง วู ลี ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฎิบัติการ บมจ.บีเจซี เฮฟวี่ อินดัสทรี (BJCHI) คาดว่ารายได้ในช่วงไตรมาส 2/58 จะต่ำกว่าไตรมาส 1/58 ที่ทำได้ 1,507.5 ล้านบาท เนื่องจากงานโครงการใหม่ยังอยู่ระหว่างเริ่มต้นโครงการจะรับรู้รายได้เข้ามาค่อนข้างช้า แต่อย่างไรก็ตามจะเริ่มรับรู้รายได้เข้ามามากในช่วงกลางของโครงการซึ่งจะเห็นรายได้เข้ามามากในช่วงครึ่งปีหลัง

ปัจจุบันบริษัทฯมีงานในมือ (Backlog) 7.5 พันล้านบาท และอยู่ระหว่างรอผลประมูลงานโครงการ High Potential Projects มูลค่าราว 5 พันล้านบาท โดยคาดว่าจะรู้ผลประมูลได้ในช่วงปลายปีถึงต้นปี 59

อย่างไรก็ตาม บริษัทฯคาดว่ารายได้ปี 58 จะอยู่ที่ราว 5.3 พันล้านบาท หรือเติบโตไม่ต่ำกว่า 15% ซึ่งเป็นสถิติสูงสุดใหม่ต่อเนื่องจากปี 57 ที่มีรายได้ 4.6 พันล้านบาท พร้อมกันนี้คาดว่ากำไรสุทธิจะทำสถิติสูงสุดใหม่ในทิศทางเดียวกับรายได้ จากปีก่อนมีกำไรสุทธิที่ราว 1 พันล้านบาท

"เรายังมุ่งเน้นในการส่งมอบงานโครงการ Petrobras FPSO Modules ให้เสร็จสิ้นตามกำหนดเวลา ขณะเดียวกันบริษัทฯเตรียมความพร้อมสำหรับการดำเนินงานโครงการที่จะเข้ามาใหม่ คือ งานโครงการ Replicant FPSO Modules Packages lll ประเภทงาน FPSO Compression Modules ซึ่งเป็นโครงการร่วมทุนโดยคาดว่าจะเริ่มดำเนินการได้ในช่วงไตรมาส 2/58 และจะแล้วเสร็จในปี 59 ทำให้มั่นใจว่ารายได้และกำไรจะทำสถิติสูงสุดใหม่ต่อเนื่องจากปีก่อน โดยเราก็มีเป้าหมายที่จะรักษาอัตรากำไรสุทธิให้อยู่ในระดับไม่ต่ำกว่า 20% ใกล้เคียงกับปีก่อนที่ทำได้ 22%"นายเซิง วู ลี กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ