IVL ซื้อกิจการ PTA ในแคนาดาแล้วเสร็จ เสริมความแข็งแกร่งของธุรกิจ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 2, 2015 09:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ. อินโดรามา เวนเจอร์ส (IVL) แจ้งว่าบริษัทได้เสร็จสิ้นการเข้าซื้อกิจการ PTA ในสัดส่วน 100% ของบริษัท CEPSA Chimie Montréal s.e.c ที่เมืองมอนทรีออล ประเทศแคนาดา จากบริษัท Cepsa Quimica SA ซึ่งบริษัทในเครือของ Cepsa และ IQ Chimie INC. ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ Investissement Québec ที่ได้ประกาศไปแล้วก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 23 มี.ค.58 โรงงานแห่งนี้มีกำลังการผลิต PTA 600,000 ตัน/ปี เพิ่มความเชื่อมั่นในการจัดหาวัตถุดิบเพื่อป้อนเข้าสู่โรงงาน และเสริมตำแหน่งผู้นำในตลาดวัตถุดิบในอเมริกาเหนือ

"ผมมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะต้อนรับเพื่อนร่วมงานใหม่จากโรงงาน PTA ในมอนทรีออลของเรา เข้าร่วมเป็นสมาชิกในกลุ่มเพื่อนร่วมงานกว่า 14,000 คนทั่วโลก เมื่อบูรณาการโรงงานผลิต PTA แห่งใหม่แล้ว ทำให้เรามีการดำเนินธุรกิจในอเมริกาเหนือครอบคลุมทุกประเภทธุรกิจของเราทั่วโลก ผมเชื่อมั่นว่าความเป็นเอกลักษณ์ของเราจะทำให้เราได้ประโยชน์ร่วมกันทั้งสองฝ่าย เนื่องจากเราสามารถเพิ่มความน่าเชื่อถือและความต่อเนื่องในการให้บริการลูกค้า เพื่อสร้างผลตอบแทนที่เพิ่มขึ้นให้แก่ผู้ถือหุ้น การบูรณาการในแนวดิ่งไปยังวัตถุดิบเป็นหนึ่งในกลยุทธ์หลักในการดำเนินธุรกิจของเรามาตลอด และเรารู้สึกตื่นเต้นมากที่มีการดำเนินธุรกิจแบบครบวงจรในอเมริกาเหนือ"นายอาลก โลเฮีย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม IVL กล่าว

นายโลเฮีย กล่าวว่า ธุรกิจ PTA ในอเมริกาเหนือมีความแข็งแกร่งอย่างมาก ช่วงเวลาในการเข้าซื้อกิจการเป็นช่วงที่กำไรมีความมั่นคงมากขึ้น และมีแนวโน้มว่าจะมีอัตราการดำเนินงานแข็งแกร่งขึ้น ซึ่งเป็นผลมาจากการพิจารณาการตอบโต้การทุ่มตลาดการนำเข้า PET ในประเทศสหรัฐอเมริกา

สำหรับอเมริกาเหนือเป็นตลาดที่ใหญ่และมีความน่าสนใจ ซึ่งบริษัทได้ขยายธุรกิจในภูมิภาคดังกล่าวอย่างมากนับตั้งแต่เริ่มดำเนินธุรกิจในอเมริกาเหนือในปี 46 โดยมีโรงงานตั้งอยู่ในประเทศสหรัฐอเมริกา เม็กซิโกและแคนาดา ทำให้บริษัทเป็นผู้ผลิตชั้นนำในอเมริกาเหนือ ทั้งในตลาด PET เส้นใยเส้นด้ายและผลิตภัณฑ์ที่มีมูลค่าเพิ่ม (HVA) สำหรับผลิตภัณฑ์เพื่อความปลอดภัยและสุขอนามัย

ทั้งนี้ CEPSA Chimie Montréal s.e.c เป็นโรงงานที่ใหญ่ที่สุดและเป็นเพียงโรงงานเดียวที่ผลิต PTA ในแคนาดา โดยบริษัทได้เข้าดำเนินการในโรงงานที่แคนาดาตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย.นี้ รวมทั้งได้ดำเนินการเปลี่ยนชื่อบริษัทเป็น Indorama Ventures Gestion Inc, Indorama Ventures Northern Investments และ Indorama Ventures PTA Montreal ตามลำดับ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ