ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้เทคนิคชี้ทิศทางขาลง-ปัจจัยใน-นอกปท.ไม่เอื้อ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 3, 2015 09:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชัยพร น้อมพิทักษ์ ผู้ช่วยกรรมการอำนวยการ บล.บัวหลวง กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้มีภาพที่ไม่ค่อยดี เนื่องจากวานนี้ดัชนีฯปิดลงมาอยู่ต่ำกว่าแนว 1,480 จุดซึ่งเป็นแนวที่คาดหวังไม่ได้ ดังนั้นดัชนีฯจึงมีโอกาสที่จะปรับตัวลงได้อีก จากสัญญาณทางเทคนิคที่ชี้ให้เห็นว่าตลาดฯอยู่ในทิศทางขาลง

ทั้งนี้ สัปดาห์นี้เรื่องที่จะต้องติดตามยังคงเป็นเรื่องของกรีซ ส่วนบ้านเราเมื่อตัวเลขเงินเฟ้อของไทยออกมาอยู่ในระดับที่ต่ำ ทำให้การประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน(กนง.)ในวันที่ 10 มิ.ย.ที่จะถึงนี้ จึงมีโอกาสที่กนง.จะปรับลดอัตราดอกเบี้ยได้ แต่เมื่อลดดอกเบี้ยแล้วก็ไม่ได้จะทำให้เกิดการกระตุ้นเศรษฐกิจในทันที แต่คงจะได้เห็นเงินบาทที่น่าจะอ่อนค่าลงต่อเนื่อง โดยกลุ่มส่งออก และกลุ่มท่องเที่ยวน่าจะได้ประโยชน์ ส่วนในประเทศก็คงจะต้องรอการลงทุนของภาครัฐฯ

ด้านตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้ส่วนใหญ่จะติดลบ โดยตลาดในทางเอเชียเหนือมีการเทรดที่คึกคัก อย่างตลาดจีน และตลาดฮ่องกงซึ่งเล่นคู่กันมาในขณะนี้ ส่วนตลาดอื่นในเอเชียก็จะทรงตัวและติดลบ ทั้งนี้จะเห็นได้ว่า Flow ไหลเข้าจีนอย่างเดียว คงมาจากความคาดหวังมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของจีน และกองทุนส่วนใหญ่ไม่ค่อยมีหุ้นของจีน เมื่อจีนมีการเปิดให้ต่างชาติลงทุนได้มากขึ้นก็เลยทำให้มี Flow เข้า จนทำให้เวลานี้ตลาดจีนถือว่ามี value ที่แพงมากแล้ว

พร้อมให้แนวรับ 1,460 จุด ส่วนแนวต้าน 1,485 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ