QH ปักธงรบตลาดคอนโดฯชลบุรี-พัทยาปี 58 ตั้งเป้ายอดขายโต 470%

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 4, 2015 13:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บมจ.ควอลิตี้เฮ้าส์(QH) กล่าวว่า เครือ QH รุกตลาดคอนโดมิเนียมโซนชลบุรี-พัทยา เน้นกลุ่มลูกค้าในพื้นที่ พร้อมอัดแคมเปญกระตุ้นยอดขาย ตั้งเป้าปี 58 ทำยอดขายคอนโดฯ โซนชลบุรีเติบโตขึ้น 470% รับรู้รายได้ 1,200 ล้านบาท

“ในปีที่ผ่านมา บริษัท เดอะ คอนฟิเด้นซ์ จำกัด(บริษัทย่อย)พัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยประเภทคอนโดมิเนียมในโซนชลบุรี-พัทยา ภายใต้แบรนด์“เดอะทรัสต์"และแบรนด์น้องใหม่“เดอะพอยต์"ประสบความสำเร็จอย่างสูงกว่าที่ตั้งเป้าไว้เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านๆมา อันเนื่องมาจากการเปิดตัวโครงการใหม่ๆ และการขยายฐานลูกค้าให้กว้างขึ้น ควบคู่ไปกับการจัดแคมเปญทางการตลาด"นายชัชชาติ กล่าว

สำหรับภาคธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในโซนชลบุรี-พัทยา นับว่าเป็นตลาดที่มีความท้าทายเป็นอย่างมาก เนื่องด้วย เป็นทำเลที่มีศักยภาพซึ่งมีการเติบโตสูงในหลากหลายมิติ ไม่ว่าจะเป็นมิติภาคอุตสาหกรรม ซึ่งมีทั้งโรงงาน และ นิคมอุตสาหกรรมมากมาย อาทิ นิคมอุตสาหกรรมแหลมฉบัง, นิคมอุตสาหกรรมอมตะนคร, นิคมอุตสาหกรรม อีสเทิร์นซีบอร์ด เป็นต้น ซึ่งในนิคมอุตสาหกรรมเป็นแหล่งที่มีกลุ่มลูกค้าเป้าหมายของเราเป็นจำนวนมาก สำหรับมิติภาคการท่องเที่ยวก็มีส่วนช่วยส่งเสริมธุรกิจอสังหาริมทรัพย์

นอกจากนี้ยังมีปัจจัยสนับสนุนด้านนโยบายการขยายโครงข่ายคมนาคมและระบบขนส่งมวลชนของรัฐ รวมถึงการขยายการลงทุนของชาวต่างชาติในประเทศไทย ถึงแม้ว่าในช่วงต้นปี 58 ภาพรวมตลาดคอนโดมิเนียมในโซนชลบุรี-พัทยาจะมีการชะลอตัวลง อันเนื่องมาจากผลกระทบด้านเศรษฐกิจโลก เช่น ภาวะค่าเงินรูเบิลของประเทศรัสเซียอ่อนค่าลงกว่า 50% ทำให้กลุ่มลูกค้าที่เป็นชาวรัสเซียซึ่งนับเป็นกลุ่มลูกค้าส่วนหนึ่งที่เข้ามาซื้อคอนโดมิเนียมระดับพรีเมี่ยมในพัทยามีจำนวนลดลง

แต่ปัจจัยดังกล่าวไม่ได้มีผลกระทบกับบริษัทฯมากนัก เนื่องจากบริษัทฯได้พัฒนาคอนโดมิเนียมในกลุ่มระดับราคาไม่เกิน 2 ล้านบาท กลุ่มลูกค้า 95% เป็นคนที่อาศัยอยู่ในจังหวัดชลบุรี มีความต้องการซื้อเพื่ออยู่อาศัย มีเพียง 5% เท่านั้นที่เป็นกลุ่มลูกค้าชาวต่างชาติ ส่วนใหญ่ก็เป็นชาวจีนและยุโรป ซึ่งลูกค้ากลุ่มนี้ก็เป็นกลุ่มที่ซื้อไว้อยู่อาศัยเช่นกัน

ในปี 57 QH ได้พัฒนาคอนโดฯ 3 โครงการ คือ เดอะทรัสต์ คอนโด พัทยากลาง จำนวน 660 ยูนิต มูลค่าโครงการ 856 ล้านบาท, เดอะทรัสต์ คอนโด พัทยาใต้ จำนวน 609 ยูนิต มูลค่าโครงการ 1,024 ล้านบาท, เดอะทรัสต์ คอนโด อมตะ-ชลบุรี จำนวน 518 ยูนิต มูลค่าโครงการ 859 ล้านบาท ซึ่งปัจจุบันมียอดขายรวมไปแล้วประมาณ 72%

และในปี 58 นี้ได้พัฒนาอีก 2 โครงการ คือ เดอะทรัสต์ คอนโด พัทยาเหนือ จำนวน 601 ยูนิต มูลค่าโครงการ 1,214 ล้านบาท และ เดอะพอยต์ คอนโด แหลมฉบัง จำนวน 683 ยูนิต มูลค่าโครงการ 635 ล้านบาท ซึ่งทั้ง 2 โครงการดังกล่าวได้รับการตอบรับอย่างดีจากกลุ่มลูกค้าโดยโดยในไตรมาสที่ผ่านมามียอดขายไปแล้วกว่า 20%

สำหรับโครงการที่สามารถโอนกรรมสิทธิ์ได้ในปีนี้ได้แก่ เดอะทรัสต์ คอนโด พัทยากลาง, เดอะทรัสต์ คอนโด พัทยาใต้ และเดอะทรัสต์ คอนโด อมตะ-ชลบุรี โดยตั้งเป้ารับรู้รายได้สำหรับ 3 โครงการ จำนวน 1,200 ล้านบาท

“ถึงแม้ปัจจัยด้านเศรษฐกิจที่กล่าวมาในข้างต้นจะไม่ส่งผลกระทบกับบริษัทฯ แต่บริษัทฯก็ยังคงดำเนินการกระตุ้นกำลังซื้อของกลุ่มลูกค้า มีการจัดแคมเปญทางการตลาดอย่างต่อเนื่อง มีการใช้กลยุทธ์ด้าน Intensive Growth Strategy เน้นทำการตลาดเชิงรุก ใช้เครื่องมือด้านการสื่อสารการตลาดที่เฉพาะเจาะจงและตรงกลุ่มเป้าหมายให้มากยิ่งขึ้น เน้นการใช้สื่อออนไลน์เพิ่มขึ้นเนื่องจากเป็นสื่อที่เข้าถึงลูกค้าได้ง่าย ไม่มีข้อจำกัดด้านเวลา อีกทั้งยังสามารถควบคุมต้นทุนได้อีกด้วย" นายชัชชาติ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ