ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าดีดขึ้นต่อรับโมเมนตัมบวกหนุน แต่ยังกังวลหนี้กรีซ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 8, 2015 08:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักวิเคราะห์ฯคาดตลาดหุ้นไทยเช้านี้ ยังมีโมเมนตัมที่จะดีดตัวขึ้นได้ต่อเนื่องจากเมื่อวันศุกร์ แต่ยังคงต้องระมัดระวังการลงทุนหลังปัจจัยพื้นฐานที่เข้ามายังไม่หนุนต่อการขับเคลื่อนของตลาดมากนัก ขณะที่ตลาดยังมีความกังวลต่อปัญหาหนี้กรีซ และการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของสหรัฐ ขณะที่ยังต้องติดตามแรงซื้อของกองทุนในประเทศที่มีเข้ามาในระดับหลักพันล้านบาทในช่วงปลายสัปดาห์ก่อนด้วยว่าจะต่อเนื่องหรือไม่ โดยมองแนวต้านของดัชนีในวันนี้ที่ระดับ 1,520 และแนวรับที่ 1,500 จุด

นายเทิดศักดิ์ ทวีธีระธรรม ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เอเชีย พลัส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยวันนี้ยังมีโมเมนตัมของการดีดขึ้นต่อเนื่อง หลังจากมีแรงซื้อเข้ามาเมื่อวันศุกร์ส่งผลให้ทางเทคนิคมีสัญญาณที่ดี แต่ในด้านปัจจัยพื้นฐานยังไม่มีประเด็นเข้ามาหนุน โดยการซื้อของนักลงทุนสถาบันในประเทศที่มีเข้ามาติดต่อกัน 1-2 วันนั้น ยังตั้องติดตามดูว่าจะมีความต่อเนื่องหรือไม่ด้วย แต่การซื้อเข้ามาในระดับ 2-3 พันล้านบาทต่อวันต่อเนื่องนั้นคงไม่ง่ายนัก

ขณะเดียวกันตลาดยังคงมีความกังวลต่อปัญหาหนี้กรีซ ที่ล่าสุดรัฐบาลกรีซได้ยื่นคำร้องอย่างเป็นทางการต่อกองทุนการเงินระหว่างประเทศ(IMF) เพื่อขอเลื่อนการชำระคืนหนี้สินที่ต้องจ่าย 4 งวดในเดือนมิ.ย. ออกไปเป็นการชำระงวดเดียวในสิ้นเดือนมิ.ย. รวมถึงตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐที่ออกมาดีกลับทำให้ตลาดกังวลเรื่องการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) ส่วนการที่กลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน(โอเปก) มีมติคงกำลังการผลิตน้ำมันในระดับเดิมนั้น ทำให้ราคาน้ำมันดีดขึ้นเมื่อวันศุกร์ แต่ในระยะต่อไปมองว่าน่าจะทำให้ราคาน้ำมันในช่วงนี้ยังคงทรงตัวไม่ได้ปรับลดลงมากนัก

โดยมองดัชนีหุ้นไทยวันนี้มีแนวต้านบริเวณ 1,520 และแนวรับที่ 1,500 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ