(เพิ่มเติม) SENA มั่นใจยอดขาย-รายได้ปีนี้ตามเป้า,เปิด 6-7 โครงการใหม่ใน H2/58

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 8, 2015 15:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวเกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ กรรมการบริหาร บมจ.เสนาดีเวลลอปเม้นท์ (SENA) กล่าวว่า บริษัทมั่นใจรายได้ปีนี้จะทำได้ตามเป้าหมายที่ 3 พันล้านบาท หลังจะทยอยรับรู้ยอดขายรอโอน(Backlog) ที่มีอยู่เข้ามาบางส่วน ขณะที่ยอดขายในช่วง 5 เดือนแรกปีนี้ทำได้แล้ว 1 พันล้านบาท อีกทั้งยังมีแผนจะเปิด 6-7 โครงการใหม่ มูลค่ารวม 8-9 พันล้านบาทในช่วงครึ่งหลังปีนี้ ซึ่งจะช่วยผลักดันให้ยอดขายทั้งปีนี้เป็นไปตามเป้าหมายที่ 4.5 พันล้านบาท

โดยแนวโน้มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในช่วงครึ่งปีหลังคาดว่ายังคงขยายตัวอย่างต่อเนื่อง มีปัจจัยหนุนจากแนวโน้มดอกเบี้ยที่อยู่ในช่วงขาลง หลังจากคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ปรับลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายลง 2 ครั้งติดต่อกัน ส่งผลให้ธนาคารพาณิชย์ปรับลดอัตราดอกเบี้ยเงินฝากและเงินกู้ลง เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ

อย่างไรก็ตาม ปัญหาหนี้ครัวเรือนที่อยู่ในระดับสูง ทำให้สถาบันการเงินคุมเข้มในการปล่อยสินเชื่อ และเป็นแรงส่งผลให้ผู้ประกอบการอสังหาฯจำเป็นต้องระมัดระวังในการลงทุน ปรับกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจให้สอดคล้องกับสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลง โดยหันมาเจาะกลุ่มลูกค้า(Segment) มีกำลังซื้อสูง และผู้ประกอบการมีความชำนาญในตลาดนั้นๆ

นางสาวเกษรา กล่าวว่า ปีนี้บริษัทจะเปิดโครงการใหม่ทั้งสิ้น 11 โครงการ มูลค่ารวมราว 1 หมื่นล้านบาท ซึ่งอาจมีการปรับแผนจากเดิมที่คาดว่าจะเปิดโครงการคอนโดมิเนียม 2 โครงการ และโครงการแนวราบ 5 โครงการ มาเป็นโครงการแนวราบทั้งหมด เนื่องจากมีต้นทุนถูกกว่า และเป็นที่ต้องการมากกว่าในปัจจุบัน โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาถึงความเหมาะสม

ขณะที่ปัจจุบันมียอดขายรอโอน 1.6 พันล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้ในปีนี้ 800-900 ล้านบาท และส่วนที่เหลือจะทยอยรับรู้ในปี 59

ส่วนงบซื้อที่ดินในปีนี้บริษัทตั้งไว้ที่ 1.2 พันล้านบาท โดยใช้ไปแล้ว 200 ล้านบาท ซึ่งการซื้อที่ดินของบริษัทจะเน้นการซื้อดินโซนตะวันตกของกรุงเทพฯ อย่างเช่น พระราม 2 ฝั่นธนบุรี นนทบุรี เป็นต้น เนื่องจากเห็นทิศทางการเติบโต จากการขยายการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานต่างๆจากภาครัฐในโซนดังกล่าว และมองว่าตลาดอสังหาริมทรัพย์ในโซนดังกล่าวจะมีการขยายตัวมากขึ้น พร้อมกันนี้ยังเตรียมขยายฐานลูกค้าไปยังกลุ่มที่มีระดับรายได้ประมาณ 100,000 บาท (กลุ่มลูกค้าB+)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ