"สยามราช"ปัดข่าวทำแบ็คดอร์ฯ RPC ยันยื่นไฟลิ่งเตรียมขาย IPO ครึ่งปีหลัง

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 11, 2015 16:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ. สยามราช (SR) อยู่ระหว่างดำเนินการยื่นแบบแสดงรายการข้อมูล(ไฟลิ่ง)เสนอขายหุ้นให้ประชาชนทั่วไปครั้งแรก(IPO) พร้อมเตรียมนำหุ้นเข้าตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.) ในช่วงครึ่งหลังปีนี้ เพื่อระดมทุนใช้ขยายกิจการ พร้อมย้ำมีศักยภาพที่จะนำหุ้นเข้าตลาดด้วยตัวเองโดยไม่ต้องเข้าซื้อกิจการ(เทคโอเวอร์)บริษัทใด ซึ่งรวมถึงข่าวการเข้าจะเข้าซื้อกิจการของบมจ.อาร์พีซีจี (RPC) ด้วย

นายเกียรติ วิมลเฉลา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ของสยามราช กล่าวว่า ข่าวการจะเข้าซื้อหุ้น RPC สัดส่วน 35% จากผู้ถือหุ้นใหญ่ ซึ่งส่งผลให้เข้าเกณฑ์การทำคำเสนอซื้อหุ้นทั้งหมด(Tender Offer) นั้นไม่มีมูลความจริง เนื่องจากขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างดำเนินการยื่นไฟลิ่งต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.)เพื่อระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ฯ โดยจะนำเงินไปเป็นเงินทุนสนับสนุนโครงการและเงินทุนหมุนเวียนในกิจการ และทางผู้บริหารก็ได้ตระหนักถึงแนวทางปฏิบัติในเรื่องของการเปิดเผยข้อมูลต่อสาธารณชน ทั้งในช่วงที่อยู่ระหว่างดำเนินการยื่นไฟลิ่งและการเป็นบริษัทจดทะเบียนในอนาคต

"สถานะของบริษัทในขณะนี้ถือว่าแข็งแกร่งมากทั้งผลการดำเนินงาน ภาพรวมธุรกิจและปัจจัยบวกรอบข้าง และขณะนี้บริษัทยังอยู่ระหว่างเตรียมความพร้อมในการระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ฯ เพื่อนำเงินมาขยายธุรกิจในอนาคต จึงไม่เห็นว่ามีความจำเป็นต้องเทคโอเวอร์บริษัทใดๆ ในการเข้าตลาดฯ ซึ่งบริษัทขอยืนยันว่ากระแสข่าวลือดังกล่าวไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด"นายเกียรติ กล่าว

นายเกียรติ กล่าวว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานในอนาคตยังสามารถเติบโตต่อไปได้อีกมากตามการขยายตัวของความต้องการใช้ก๊าซธรรมชาติ ทั้งในภาคอุตสาหกรรม และภาคขนส่งสำหรับธุรกิจก่อสร้างสถานีวัด และระบบท่อส่งก๊าซธรรมชาติ รวมถึงธุรกิจก๊าซธรรมชาติสำหรับยานยนต์ ผนวกเข้ากับการเติบโตของภาคอุตสาหกรรมโดยรวม จะส่งผลให้ธุรกิจระบบปั๊มอุตสาหกรรมของบริษัทที่มีผลิตภัณฑ์และบริการที่ครอบคลุมในหลายอุตสาหกรรมสามารถขับเคลื่อนตามไปได้

ด้านนายรัฐชัย ธีระธนาวัฒ กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวาณิชธนกิจ บล.อาร์เอชบี โอเอสเค (ประเทศไทย)) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของสยามราช กล่าวว่า ขณะนี้ “สยามราช" อยู่ระหว่างยื่นไฟลิ่ง โดยจะขอเสนอขายหุ้นไอพีโอจำนวน 75,000,000 หุ้น คิดเป็น 25% ของทุนจดทะเบียนที่ชำระแล้วภายหลังการเพิ่มทุน ซึ่งวัตถุประสงค์ของการระดมทุนในครั้งนี้ เพื่อนำเงินไปเป็นเงินทุนสนับสนุนโครงการและเงินทุนหมุนเวียนในกิจการ โดยคาดว่าบริษัทจะเข้าจดทะเบียนในตลท. ภายในช่วงครึ่งหลังของปีนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ