จัด"มหกรรมรวมพลังคน mai ยกกำลังสอง"มุ่งสร้างการโตควบคู่พัฒนาคุณภาพ บจ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 11, 2015 16:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายประพันธ์ เจริญประวัติ ผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) กล่าวว่า ในปีนี้ mai มีแผนการสร้างการเติบโตโดยเน้นให้ความรู้ บจ. ด้านการใช้เครื่องมือทางการเงิน ควบคู่กับการส่งเสริมคุณภาพโดยมุ่งเน้นการพัฒนางานนักลงทุนสัมพันธ์ สร้างความรู้ความเข้าใจด้านการกำกับดูแลกิจการ เพื่อให้ บจ. mai เติบโตอย่างมีคุณภาพ รวมทั้งเปิดโอกาสให้ธุรกิจใหม่ ธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็ก และกิจการเพื่อสังคม (social enterprises) ใช้ประโยชน์จากการระดมทุนผ่านตลาดทุนขยายการเติบโตทางธุรกิจ

ตลาดหลักทรัพย์ mai เติบโตอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันมีขนาดมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาด (market capitalization) รวม 395,000 ล้านบาท มูลค่าการซื้อขายเฉลี่ยต่อวันประมาณ 4,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 10 เท่า จาก 5 ปีก่อน และเพื่อแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของตลาดหลักทรัพย์ mai และ บจ. ใน mai ในวันที่ 1 กรกฎาคมนี้ ตลาดหลักทรัพย์ mai ได้ร่วมกับ สมาคม maiA จัดงาน “mai FORUM 2015 มหกรรมรวมพลังคน mai ยกกำลังสอง" นำ 90 บจ. mai ร่วมเป็นเจ้าภาพออกบูธเพื่อพบผู้ถือหุ้นและผู้ลงทุน พร้อมแนะนำธุรกิจ สินค้าและบริการของบริษัท นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรม“Innobiz Matching-New Venture Showcase" ที่เปิดโอกาสให้ธุรกิจใหม่ (startup) และกิจการเพื่อสังคม (social enterprises) ที่มีแผนธุรกิจที่น่าสนใจและมีศักยภาพในการเติบโตได้นำเสนอแผนธุรกิจแก่แหล่งทุน ซึ่งจะสนับสนุนให้เกิดการต่อยอดโอกาสการเติบโตสำหรับธุรกิจใหม่เหล่านี้

งาน “mai FORUM 2015 มหกรรมรวมพลังคน mai ยกกำลังสอง" กำหนดจัดขึ้นในวันพุธที่ 1 กรกฎาคม 2558 เวลา 10.00-18.00 น. ณ ห้อง Ballroom, Hall A, Plaza และ Meeting room 1-4 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ภายในงานพบกับสัมมนาจากกูรูและนักวิเคราะห์ชั้นนำ กิจกรรม Money Talk กิจกรรม Opportunity Day และงานสัมมนาสำหรับผู้ประกอบการขนาดกลางและเล็กที่สนใจเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ mai นอกจากนี้ งานนี้ยังได้รับการสนับสนุนจาก 4 ธนาคารชั้นนำได้แก่ ธนาคารกรุงเทพ ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารกรุงไทย และธนาคารไทยพาณิชย์ ร่วมให้คำแนะนำบริการด้านธุรกรรมทางการเงินอีกด้วย โดยผู้สนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.set.or.th

อนึ่ง ปัจจุบันตลาดหลักทรัพย์ mai มีบริษัทเข้ามาจดทะเบียนแล้ว 137 บริษัท ในจำนวนนี้รวมบริษัทใน mai ที่มีการเติบโตและย้ายเข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) จำนวน 19 บริษัท โดยตลอด 16 ปี ของการดำเนินงานตลาดหลักทรัพย์ mai มีมูลค่าระดมทุนรวม 68,240 ล้านบาท แบ่งเป็นการระดมทุนของ บจ. ที่เข้าใหม่ (IPO) 31,737 ล้านบาท และเป็นการระดมทุนเพิ่มหลังเข้าจดทะเบียน 36,503 ล้านบาทผ่านการใช้เครื่องมือทางการเงินต่างๆ รวม 262 เครื่องมือ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ