CHO คาดบันทึกกำไรพิเศษงานรถเมล์ NGV ราว 50-70 ลบ.ดันปีนี้โตก้าวกระโดด

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 11, 2015 17:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุรเดช ทวีแสงสกุลไทย กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ช.ทวี ดอลลาเชียน (CHO) คาดว่ากำไรสุทธิปี 58 จะเติบโตได้อย่างก้าวกระโดด จากปีก่อนมีกำไรสุทธิที่ 97.31 ล้านบาท เนื่องจากบริษัทคาดว่าจะมีการบันทึกกำไรพิเศษราว 50-70 ล้านบาท จากการส่งมอบรถในโครงการรถโดยสารปรับอากาศใช้เชื้อเพลิงก๊าซธรรมชาติ (NGV) จำนวน 489 คัน ที่ราคาขายคันละ 3.55 ล้านบาท หรือสร้างรายได้ราว 1,735 ล้านบาท

สำหรับราคาขายต่อคันที่ระดับดังกล่าว นับว่ามีความเหมาะสม เพราะมีอัตรากำไรสุทธิราว 3-4% พร้อมกันนี้ยังสามารถต่อยอดการรับงานซ่อมบำรุงที่มีมูลค่ารวม 2 พันล้านบาท โดยมีอัตรากำไรสุทธิที่ 7-8% ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้ปีละ 200 ล้านบาทเป็นระยะเวลา 10 ปีด้วย

ขณะที่บริษัทคาดว่าจะสรุปแผนโครงการก่อสร้างระบบขนส่งมวลชน ในจังหวัดขอนแก่น มูลค่า 6 พันล้านบาท ภายในปี 59 นี้ โดยปัจจุบันคณะกรรมการจัดระบบการจราจรทางบก (คจร.) มีมติรับทราบแผนแม่บท 5 สายของจังหวัดขอนแก่น โดยเบื้องต้นจะทำสายสีแดงก่อน ซึ่งสำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร (สนข.) ได้อนุมัติงบ 39 ล้านบาทเพื่อใช้ในการศึกษาความเหมาสมและการเชื่อมต่อของรถไฟฟ้า รวมไปถึงการทำรายงานผลกระทบสิ่งแวดล้อม(EIA) ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จอีก 12 เดือนต่อจากนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ