MBKET มองหุ้นไทย H2 อัพไซด์ไม่สดใสมาก ยังคาดดัชนีปีนี้ที่ราว 1,650 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 15, 2015 16:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายมนตรี ศรไพศาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย)(MBKET) กล่าวว่า ทิศทางการลงทุนในตลาดหุ้นไทยครึ่งปีหลังแม้มองอัพไซด์ไม่สดใสมากนัก โดยยังคาดดัชนีที่ระดับประมาณ 1,650 จุด เนื่องจากมีหลายสัญญาณทางเศรษฐกิจที่สะท้อนว่าดีขึ้นทั้งการบริโภคในประเทศ การท่องเที่ยว และสัญญาณการส่งออกที่กำลังจะฟื้นตัว
"ถ้าปรับทุกอย่างเข้าที่ก็น่าจะดี การใช้จ่ายภาครัฐกำลังจะเดินได้ และที่สำคัญดอกเบี้ยอยู่ในระดับต่ำ เพราะช่วงดอกเบี้ยต่ำแช่นานอยู่สักพักนักลงทุนก็คงอยากจะกลับมาลงทุนในตลาดหุ้นอีกครั้ง ด้านดาวน์ไซด์ ขณะนี้หุ้นปรับลงมาเยอะแล้วที่ 1,400 จุดกว่า ตกลงมาเยอะก็เข้าสะสมได้"นายมนตรี กล่าว

นายมนตรี กล่าวว่า สำหรับส่วนแบ่งทางการตลาด(มาร์เก็ตแชร) ของบริษัทในบางช่วงอาจจะอยู่ในระดับต่ำกว่าตัวเลขสองหลัก แต่ไม่ใช่สิ่งที่น่ากังวล เพราะสิ่งที่บริษัทมุ่งเน้นคือคุณภาพของงายวิจัย ทั้งการเลือกหุ้น ,การพิจารณาทิศทางราคา รวมถึงการแนะนำนักลงทุนให้หลีกเลี่ยงหุ้นเสี่ยงบางตัว ซึ่งบางครั้งอาจกำหนดเป็นหุ้น Turnover List เพิ่มจากที่ตลาดหลักทรัพย์ฯกำหนด เช่น ต้องให้วางหลักประกัน 100% ในการซื้อขายหุ้นดังกล่าว หรือถ้าหลุด Turnover List ของตลาดฯ แล้วก็ยังคงมีการเตือนอยู่เช่นกัน

"หลังเข้มงวดหุ้นเป็นหุ้น Turnover List อาจทำให้มาร์เก็ตแชร์หลุด 2 หลักไปบ้างก็ไม่น่าจะมีอะไรน่าหนักใจเพราะเราอนุรักษ์นิยม ดูแลลูกค้าไม่เสี่ยงเกินไป ส่วนจะคุมต่ออีกนานหรือไม่นั้น ถ้าปัจจัยพื้นฐานไม่เปลี่ยนแปลงก็ไม่ปล่อยให้หลุดจาก Turnover List ของเรา แต่ถ้าเป็นหุ้นพื้นฐานเราก็สนับสนุน"นายมนตรี กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ