SENA ร่วมทุน 2 พันธมิตรทำโซลาร์รูฟในโครงการแนวราบตั้งเป้าเบื้องต้น 5MW

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 16, 2015 11:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางเกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ กรรมการบริหาร บมจ.เสนาดีเวลลอปเม้นท์ (SENA) กล่าวว่า SENA ได้ลงนามความร่วมมือ 3 ฝ่าย ระหว่าง SENA บริษัท ConfidanteCapital จำกัด ที่ปรึกษาทางการลงทุนที่มีความเชี่ยวชาญด้านการลงทุนด้านพลังงานแสงอาทิตย์ทั้งในประเทศและต่างประเทศ และบริษัท First Solar จำกัด ผู้นำการผลิตโซล่าร์เซลล์ยักษ์ใหญ่ของโลก จากสหรัฐฯ เตรียมเข้าลุยธุรกิจโซลาร์รูฟ โดยตั้งเป้ากำลังการผลิต 5 เมกะวัตต์ภายใน 12 เดือน
"ในเบื้องต้น SENA อยู่ระหว่างการศึกษาความเป็นไปได้ในการเข้าสู่ธุรกิจพลังงานแสงอาทิตย์ร่วมกับ พันธมิตรทั้ง 2 ราย ในรูปแบบการทำ Solar Roof กับโครงการบ้านแนวราบและโดยตรงกับลูกค้ารายย่อย ทั้งนี้ปัจจุบัน SENA มีโครงการบ้านแนวราบมาแล้วมากกว่า 100 โครงการ และมีแผนเปิดโครงการบ้านแนบราบใหม่เพิ่มขึ้นอีก 6 โครงการภายในปี 58 นี้"นางเกษรา กล่าว

ทั้งนี้ การติดตั้งโซลาร์ รูฟ จะทำให้ SENA มีรายได้สม่ำเสมอเช่นเดียวกับธุรกิจเช่ารูปแบบอื่นๆ ของบริษัท ขณะที่ผู้ถือหุ้นก็จะได้ความเชื่อมั่นว่าบริษัทจะมีความเติบโตอย่างต่อเนื่อง และในช่วงที่ผ่านมาได้เริ่มทำโซลาร์ รูฟ ในโครงการอสังหาฯของบริษัท โดยในปีนี้จะรับรู้กำไรพิเศษจากการขายไฟฟ้าของโครงการโซลาร์ รูฟ 750 กิโลวัตต์ ในช่วงไตรมาส 2/58 โดยจะมีกำไรพิเศษเข้ามาประมาณ 6 ล้านบาทต่อปี ถือเป็นการเริ่มต้นของบริษัทในแง่การกระจายแหล่งที่มาของรายได้ และเพิ่มฐานรายได้ให้กับบริษัทอีกช่องทางหนึ่ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ