VGI พุ่ง 4.70% โบรกฯมองถึงเวลาฟื้น-ตัดธุรกิจสื่อในห้างหนุน ROE เพิ่ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 17, 2015 10:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น VGI ราคาพุ่งขึ้น 4.70% มาอยู่ที่ 4.90 บาท เพิ่มขึ้น 0.22 บาท มูลค่าซื้อขาย 246.88 ล้านบาท เมื่อเวลา 10.22 น. โดยเปิดตลาดที่ 4.72 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 4.94 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 4.70 บาท

บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง(ประเทศไทย)ระบุในบทวิเคราะห์ฯแนะ"ซื้อ"หุ้น บมจ.วี จี ไอ โกลบอล มีเดีย (VGI) ตัวเลขเม็ดเงินอุตสาหกรรมโฆษณาเดือน พ.ค. ที่รายงานถึงความอ่อนแอของสื่อโฆษณาในห้างฯหดตัว 80% YoY น่าจะเป็นการสนับสนุนการตัดสินใจของ VGI ได้อย่างดีในการตัดธุรกิจสื่อในห้างฯนี้ทิ้งออกไปอย่างรวดเร็วก่อนหน้า ซึ่งนับจากนี้ไป VGI จะเหลือแต่สื่อที่มีโครงสร้างกำไรสูงมาก บนความเสี่ยงที่ต่ำ และโฟกัสไปที่สื่อบนระบบขนส่งมวลชนที่ถนัด โดยมองว่าราคาหุ้นปรับตัวลงมาจากความกังวลมากเกินไปจากเรื่องสื่อในห้างฯ จนเกิดส่วนลดถึง 44% จากค่าเฉลี่ย PER ของกลุ่มสื่อฯ มองว่าราคาหุ้นถึงเวลาฟื้นตัว

ทิศทางที่ออกมาครั้งนี้เป็นการสนับสนุนการตัดสินใจที่รวดเร็วของ VGI ในการตัดธุรกิจสื่อในห้างฯนี้ออกไป ซึ่งจะทำให้ VGI ยังคงอยู่ในสถานะของการมีกำไรเติบโต และได้ต่อเนื่อง บนอัตรากำไร และ ROE ที่สูงกว่าเดิมอย่างมีนัยสำคัญ ดังที่เห็นทันทีใน 4Q57/58 ซึ่งเป็นไตรมาสแรกที่ VGI ยกเลิกสัญญากับ Tesco

อีกทั้งภาพของความเสี่ยงในการเจรจาสัมปทานพื้นที่โฆษณากับห้างโมเดิร์นเทรดทุกๆ 2-3 ปี ก็จะหายไปอีกด้วย จึงมองว่ากลยุทธ์ที่ VGI ใช้นี้ จะเริ่มเห็นผลบวกจากนี้ไป พร้อมให้ราคาเหมาะสม 6.00 บาท/หุ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ