ทั้งนี้ ธุรกิจการจัดนิทรรศการในช่วงที่เหลือของปีนี้จะเป็นกลุ่มลูกค้าภาครัฐเป็นหลัก โดยคาดว่าสิ้นปีนี้จะมีงานภาครัฐราว 10 งาน มูลค่ารวม 100 ล้านบาท ขณะที่กลุ่มลูกค้าภาคเอกชนจะเป็นการจัดงานสัมมนามากกว่า โดยบริษัทได้มีการปรับกลยุทธ์ทางการตลาดและแคมเปญต่างๆ เพื่อให้ตรงกับความต้องการของลูกค้ามากขึ้น เนื่องจากลูกค้าส่วนใหญ่เริ่มให้ความสำคัญของช่องทางทำการตลาด โดยเฉพาะการใช้สื่อทางออนไลน์
ส่วนธุรกิจมีเดีย หรือนิตยสาร ทีวี ปัจจุบันบริษัทยังคงดำเนินธุรกิจนิตยสารจำนวน 3 แบรนด์อยู่ แต่ช่องรายการทีวีได้ลดจำนวนช่องลง เหลือเพียง 1 ช่องเท่านั้น คือ รายการ Cyber city ที่มีการถ่ายทอดทางช่อง 5
สำหรับภาพรวมอุตสาหกรรมไอทีปีนี้มองว่าเริ้มฟื้นตัวดีขึ้น หลังได้ผ่านจุดต่ำสุดมาแล้ว ซึ่งจะเห็นได้จากมีจำนวนการออกบูธเพิ่มมากขึ้น เมื่อเทียบกับช่วงที่ผ่านมา ประกอบกับจะมีการเปิดตัว Windows 10 ในช่วงปลายเดือนก.ค.นี้ และการเข้ามาของตลาดเกมส์ ที่มีความทันสมัยตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายมากขึ้น รวมถึงการปล่อย CPU ใหม่ ของ Intel ด้วย โดยปัจจัยดังกล่าวก็น่าจะส่งผลทำให้เป็นแรงกระตุ้นตลาดสินค้าไอที ให้ปรับตัวดีขึ้น โดยคาดว่าอุตสาหกรรมไอทีปีนี้ น่าจะเติบโตได้ราว 2% จากปีก่อนที่เติบโต 0.5%
อย่างไรก็ตามจากอุตสาหกรรมไอทีที่ดีขึ้นก็คาดว่าแนวโน้มผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีหลังจะเติบโตดีกว่าช่วงครึ่งปีแรกได้
นายพรชัย กล่าวว่า การจัดงานคอมมาร์ต เน็กเจน 2015 ภายใต้คอนเซ็ปต์ "มางานคอมาร์ต ชีวิตมาร์ท สนุก" โดยจะจัดขึ้นในวันนี้ไปจนถึง 21 มิ.ย.58 บริษัทคาดหวังเงินสะพัดจากงานนี้ประมาณ 2,700 ล้านบาท ซึ่งใกล้เคียงกับครั้งที่ผ่านมา และคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมงานราว 1 ล้านคนรวมทั้ง 4 วัน จากเดิมที่มี 7-8 แสนคน โดยสินค้าหลักภายในงานจะยังคงเป็นสินค้าที่ได้รับความนิยม อย่าง โน้ตบุ๊ค ซึ่งจะแบ่งเป็นโน๊ตบุ๊คทั่วไป และโน๊ตบุ๊คที่รองรับในเรื่องของเกมส์โดยเฉพาะ
นอกจากนี้จุดเด่นภายในงานครั้งนี้จะเป็นเรื่องของเกมส์ ที่จะจับกลุ่มลูกค้าที่มีกำลังซื้อ และชอบเล่นเกมส์ โดยมองตลาดเกมส์ในปีนี้เริ่มกลับมาเติบโตได้อีกครั้ง จากการพัฒนาตลาดไอทีของไทย ไม่ว่าจะเป็นระบบอินเตอร์เน็ตที่มีความไวขึ้น ที่เข้ามาซัพพอร์ตตลาด ทำให้ตลาดเกมส์ หรือ e-sport เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากเดิมตลาดเกมส์ออนไลน์จะเติบโตประมาณ 10-20% ทุกปี
"ภาพรวมงานคอมมาร์ตในครั้งนี้ มองว่าสินค้าขายดีก็ยังเป็น โน้ตบุ๊ค รองลงมาก็น่าจะเป็นอุปกรณ์เสริมที่เกี่ยวกับเกมส์ สินค้าที่เกี่ยวกับเกมส์ และสุดท้ายจะเป็นเรื่องของ Service โดยเราคาดหวังผู้เข้าร่วมงานราว 1 ล้านคน ซึ่งน่าจะมาจากกลุ่มผู้เข้าร่วมงานที่มองหาเกมส์ประมาณ 20-30%"นายพรชัย กล่าว