SUPER รับสัญญาซื้อไฟฟ้าเพิ่มอีก 48 MW มั่นใจทั้งปีถือเข้าเป้า 600 MW

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 19, 2015 11:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจอมทรัพย์ โลจายะ ประธานคณะกรรมการ บมจ.ซุปเปอร์บล๊อก(SUPER)เปิดเผยว่า บริษัทได้รับสัญญาซื้อขายไฟฟ้า (PPA)เพิ่มเข้ามาอีก 48 เมกะวัตต์เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังจากได้รับมาแล้ว 61.6 เมกะวัตต์ในปีนี้ รวมเป็น 109.6 เมะวัตต์ และของเดิมปีที่แล้ว 13.51 เมกะวัตต์ ทำให้ขณะนี้บริษัทมี PPA ในมือแล้ว 123.11 เมกะวัตต์

นายจอมทรัพย์ กล่าวว่า ขณะนี้ถือว่าบริษัทสามารถเดินธุรกิจได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ จึงมั่นใจในปีนี้จะสามารถได้รับ PPA ครบ 600 เมกะวัตต์ และตั้งเป้าหมายว่าในปี 59 จะมี PPA ในมือถึง 1,000 เมกะวัตต์ และเพิ่มเป็น 2,000 เมกะวัตต์ ในปี 60

"เราทำธุรกิจทั้งแบบเติบโตจากโครงสร้างภายในโดยการลงทุนเองและการเติบโตจากภายนอกผ่านการซื้อกิจการ ซึ่งบริษัทไม่ได้ปิดกั้นในการเติบโตทุกรูปแบบ หากเข้าไปเจรจาแล้วพบว่าเป็นประโยชน์ต่อบริษัทก็พร้อมที่จะทำ ซึ่งขณะนี้ก็ได้เจรจาอยู่กับหลายๆแห่ง จึงทำให้บริษัทมั่นใจว่าจะได้รับ PPA ตามเป้ารวมถึงสามารถ COD ได้ตามแผนที่วางไว้"นายจอมทรัพย์ กล่าว

นอกจากนี้ บริษัทยังมีปัจจัยบวกจากกรณีที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยได้ประกาศให้ SUPER ย้ายกลุ่มธุรกิจจากกลุ่มอุตสาหกรรมเดิมอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้างหมวดธุรกิจเดิมวัสดุก่อสร้าง ย้ายเข้ากลุ่มอุตสาหกรรมใหม่ทรัพยากรหมวดธุรกิจใหม่พลังงานและสาธารณูปโภคมีผลวันที่ 2 ก.ค. 2558 การเปลี่ยนแปลงดังกล่าว ถือเป็นปัจจัยบวกต่อบริษัทเพราะเป็นการสร้างความชัดเจนในการทำธุรกิจของบริษัทหลังจากที่ได้ลงทุนในธุรกิจพลังงานทดแทนมาเกือบ 2 ปี และจะทำให้นักลงทุนมีความเชื่อมั่นในบริษัทมากขึ้น

บริษัทมีความตั้งใจในการทำธุรกิจพลังงานทดแทน ซึ่งที่ผ่านมาก็ได้มีผลงานและเริ่มมีรายได้จากธุรกิจพลังงานทดแทน ซึ่งในปี 2557 ได้มีการจำหน่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์(COD)ไปแล้ว 13.51 เมกะวัตต์ และภายในเดือนมิถุนายนนี้จะเริ่มทยอยจำหน่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องไปจนถึงสิ้นปี ซึ่งคาดว่าจะทำให้ภายในปีนี้ SUPER สามารถ COD ได้ตามเป้า 500 เมกะวัตต์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ