(เพิ่มเติม) "ท่าเรือราชาเฟอร์รี่"เตรียมยื่นไฟลิ่งหวังเข้าตลาด mai ช่วงปลาย Q3/58

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 24, 2015 13:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิชาติ ชโยภาส กรรมการผู้จัดการ บมจ.ท่าเรือราชาเฟอร์รี่ เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมยื่นแบบแสดงรายการข้อมูล(ไฟลิ่ง)ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.)เพื่อเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนต่อประชาชนทั่วไปครั้งแรก(IPO)จำนวน 38 ล้านหุ้น และเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ(mai)ในช่วงไตรมาส 3/58 เพื่อนำเงินไปใช้ชำระหนี้บางส่วนที่มีอยู่ราว 30-40 ล้านบาท และใช้ซื้อเรือเฟอร์รี่ลำใหม่เพิ่มอีก 1 ลำ จากเดิมที่มีอยู่ 12 ลำ

ปัจจุบัน ท่าเรือราชาเฟอร์รี่ มีทุนจดทะเบียน 170 ล้านบาท มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท บริษัทให้บริการเดินเรือมากกว่า 40 เที่ยวต่อวัน ในเส้นทาง อ.ดอนสัก-อ.เกาะสมุย และ อ.ดอนสัก-อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี

บริษัทมีผลการดำเนินงานในแง่ของรายได้เติบโตมาโดยตลอดเฉลี่ยปีละ 10% ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา ขณะที่กำไรสุทธิก็เติบโตเป็นตัวเลขสองหลัก โดยปัจจุบันบริษัทมีสัดส่วนรายได้มาจากการให้บริการเรือเฟอร์รี่ราว 80-90% ,ธุรกิจร้านอาหารและร้านสะดวกซื้อ 8-9% ที่เหลือจะเป็นธุรกิจให้บริการเช่าพื้นที่ และอื่นๆ อีกทั้งมีมูลค่าตลาดรวมของการเดินเรือเฟอร์รี่อยู่ที่ประมาณ 3,000 ล้านบาท โดยบริษัทฯ มีมาร์เก็ตแชร์ราว 60% ในเส้นทางที่บริษัทฯเดินเรือ

นายอภิชาติ กล่าวว่า สถานการณ์การดำเนินการธุรกิจขนส่งทางทะเลฝั่งอ่าวไทย มีอัตราการเติบโตที่เพิ่มขึ้นตามอัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจของประเทศและนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยว โดยเฉพาะการเติบโตของเกาะสมุยและเกาะพะงัน ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญในจังหวัดสุราษฎร์ธานี ส่งผลให้ธุรกิจขนส่งทางเรือเฟอร์รี่ฝั่งอ่าวไทยตอนล่างมีอัตราการเติบโตที่สูงเพิ่มขึ้น

และจากการเปิดตลาดของกลุ่มประเทศอาเซียน ทำให้มีการเดินทางและทำธุรกิจระหว่างกันมากขึ้น บริษัทฯ จึงมีแผนที่จะขยายให้บริการให้ครบวงจรเพื่อรองรับการเติบโต ซึ่งจากประสบการณ์ที่มานานทำให้บริษัทมั่นใจว่าจะสามารถนำธุรกิจเดินเรือเฟอร์รี่ก้าวสู่การเป็นศูนย์กลางเดินเรือเฟอร์รี่ที่สำคัญในแหล่งท่องเที่ยวในอาเซียนแน่นอน

"เรามีอัตราผู้โดยสารเฉลี่ย 6 แสนคน/ปี มีการเติบโตมาโดยตลอด เราจึงต้องการให้บริษัทสามารถให้บริการได้อย่างครบวงจร และอำนวยความสะดวกแก่ผู้โดยสารให้ดีที่สุด และเป็นศูนย์กลางของเรือเฟอร์รี่เพื่อรองรับการขยายตัวของนักท่องเที่ยว การเพิ่มขึ้นของโรงแรมบนเกาะ และนโยบายการก่อสร้างของภาครัฐ"นายอภิชาติ กล่าว

นางสาวปิ่นมณี เมฆมัณฑนา กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทริปเปิ้ล เอ พลัส แอดไวเซอรี่ จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน บมจ.ท่าเรือราชาเฟอร์รี่ กล่าวว่า ท่าเรือราชาเฟอร์รี่น่าจะสามารถเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ mai ได้ในช่วงปลายไตรมาส 3/58 คาดว่าจะใช้ชื่อย่อในการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯว่า "RP"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ