TOP จับมือ PTG เซ็นสัญญาซื้อขายน้ำมันระยะยาว 7 ปีมูลค่ากว่า 2.5 แสนลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 30, 2015 14:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ไทยออยล์ (TOP) ร่วมลงนามในสัญญากับ บมจ.พีทีจี เอ็นเนอยี(PTG) ในการซื้อขายน้ำมันระยะยาว 7 ปี มูลค่าซื้อขายรวมกว่า 2.5 แสนล้านบาท เพื่อเสริมประสิทธิภาพและสร้างความเชื่อมั่นต่อปริมาณน้ำมันที่เพียงพอ อีกทั้งเป็นการสร้างการเติบโตทางธุรกิจอย่างยั่งยืนร่วมกัน

นายอธิคม เติบศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ TOP กล่าวว่า บริษัทได้ร่วมมือกับ PTG ซึ่งเป็นพันธมิตรทางการค้ามากกว่า 15 ปีในการซื้อขายน้ำมันระยะยาวถึง 7 ปี ตั้งแต่ปี 58-64 มีมูลค่าการซื้อขายรวมกว่า 2.5 แสนล้านบาท เพื่อรองรับการเติบโตของประเทศทางด้านพลังงาน ซึ่งมีความต้องการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกปี และการสร้างประโยชน์สูงสุดร่วมกันทางธุรกิจของทั้งสององค์กร

ด้วยศักยภาพของบริษัทฯ ด้านการผลิตซึ่งมีความซับซ้อนสูงและมีเทคโนโลยีระดับแนวหน้าในภูมิภาค ทำให้บริษัทฯ สามารถสร้างผลิตภัณฑ์ที่มีความหลากหลายตามมาตรฐานสากล รวมถึงสามารถตอบสนองความต้องการและสอดคล้องกับการดำเนินธุรกิจของ PTG ได้อย่างมีประสิทธิภาพในการรองรับแผนในการขยายสถานีบริการที่เพิ่มขึ้นต่อไปในอนาคต

ด้านนายพิทักษ์ รัชกิจประการ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ PTG เปิดเผยว่า การลงนามในสัญญาซื้อขายน้ำมันระยะยาวในครั้งนี้จะทำให้ทั้งสองฝ่ายสามารถเพิ่มประสิทธิภาพการวางแผนภายในองค์กรทั้งทางด้านการวางแผน การลงทุนและการเงินให้กับทั้ง TOP และ PTGและช่วยลดผลิตภัณฑ์ส่วนเกินที่อาจเกิดขึ้น รวมถึงการพัฒนาระบบภายในให้สามารถรองรับการดำเนินงานในระยะยาวอย่างยั่งยืน

นอกจากนี้ การเซ็นสัญญาระยะยาวจะสร้างความมั่นใจว่า PTG จะมีปริมาณน้ำมันเพียงพอต่อการจำหน่าย และ TOP สามารถขยายช่องทางในการระบายสินค้า และช่วยลดปริมาณการส่งออกของประเทศได้ โดยปริมาณขั้นต่ำในการซื้อน้ำมันจาก TOP ที่เพิ่มขึ้นทุกปีจะสอดคล้องกับแผนธุรกิจ และการเติบโตของ PTG อีกทั้งยังเป็นแนวปฏิบัติในการร่วมมือกันในสถานการณ์ต่างๆ รวมถึงการร่วมมือให้ความสำคัญกับความปลอดภัยในการขนส่งน้ำมันอีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ