THANA นำเสนอ 6 โครงการทำเลทองฝั่งตะวันตก-รับรถไฟฟ้า 6 สาย

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 9, 2015 13:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุทธิรักษ์ เสถียรภาพอยุทธ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ธนาสิริ(THANA) เปิดเผยว่า บริษัทเป็นผู้เชี่ยวชาญในการทำตลาดบ้านจัดสรรในพื้นที่จังหวัดนนทบุรี เล็งเห็นช่องทางการตลาดและความต้องการที่อยู่อาศัยที่มีอยู่จริง (Real Demand) จึงได้เตรียมความพร้อมของโครงการที่กำลังพัฒนาให้รองรับกับความต้องการที่อยู่อาศัยใหม่ดังกล่าว โดยบริษัทมีโครงการที่อยู่ระหว่างการพัฒนาและพร้อมขายในโซนดังกล่าวทั้งสิ้น 6 โครงการ ในโซนราชพฤกษ์ ยังมีที่ดินที่รอการพัฒนาอยู่ในโซนนี้อีกหลายแปลง
"เชื่อว่าโครงการคุณภาพภายใต้การพัฒนาของธนาสิริ จะเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ตอบโจทย์ผู้ที่ต้องการที่อยู่อาศัยคุณภาพในทำเลทองในราคาที่เอื้อมถึง"นายสุทธิรักษ์ กล่าว

สำหรับโครงการทั้ง 6 ได้แก่ ธนาสิริ ราชพฤกษ์-ท่าน้ำนนท์ โครงการดีไซน์ใหม่ผสมผสานระหว่างความทันสมัยสไตล์ Modern กับสถาปัตยกรรมแบบ Classic สไตล์ British Passion แบบอังกฤษ ติดถนนตัดใหม่ 6 เลน ใกล้สะพานนนทบุรี1 และสะพานเจ้าพระยาแห่งใหม่ ทั้งบ้านเดี่ยวและบ้านแฝด เริ่ม 4.99 ล้านบาท, โครงการ เดอะคลัสเตอร์วิลล์ 4 ราชพฤกษ์ - สิรินธร Boutique HIP Village ทำเลที่ใกล้ปิ่นเกล้าเพียง 15 นาทีจากเซ็นทรัลปิ่นเกล้า อยู่ตรงข้ามโฮมเวิร์ค ราชพฤกษ์ และยังใกล้รถไฟฟ้าสายสีแดง ทั้งบ้านเดี่ยว บ้านแฝด และทาวน์โฮม เริ่ม 3.99 ล้านบาท

โครงการ ไพร์มเพลส เดอะกรีนเนอรี่-บางใหญ่ บ้านแนวคิดใหม่ทั้งบ้านเดี่ยว บ้านแฝด และทาวน์โฮม เริ่ม 2.59 ล้านบาท,โครงการ ธนาวิลเลจ พระราม 5 – บางใหญ่ ตอบรับทุกครอบครัวด้วยฟูลฟังชั่น 4 ห้องนอน เริ่ม 3.39 ล้านบาท, โครงการ ธนาซิโอ รัตนาธิเบศร์ บ้านดีไซน์ใหม่ตอบโจทย์ทุกความต้องการ แนวคิด Creative Life ทาวน์โฮม ทำเลศักยภาพใกล้ สถานีรถไฟฟ้าสายสีม่วง เริ่ม 2.29 ล้านบาท และโครงการ ธนาฮาบิแทต ราชพฤกษ์-สิรินธร พียง 92 ยูนิต เริ่ม 5 ล้านบาท

นายสุทธิรักษ์ กล่าวว่า ปัจจุบันทำเลฝั่งตะวันตกบริเวณ อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ต่อเนื่องถึงโซนราชพฤกษ์ เป็นทำเลที่บริษัทมีโครงการที่อยู่อาศัยพัฒนาอยู่หลายโครงการรวมถึงมีที่ดินรอการพัฒนาอีกหลายแปลง กำลังได้รับการจับตามอง ว่าเป็นทำเลที่กำลังเจริญเติบโตอย่างมาก เพราะจะเป็นทำเลอนาคต (อันใกล้) ที่มีศักยภาพในการเดินทางสู่ศูนย์กลางย่านธุรกิจ หรือแม้กระทั่งจากต่างจังหวัดเข้าสู่ใจกลางเมือง เป็นผลมาจากการเติบโตอย่างก้าวกระโดดของระบบคมนาคมขนส่งทั้งในปัจจุบันและอนาคต

ย่านดังกล่าวป็นศูนย์กลางความเจริญของกรุงเทพฯฝั่งธนบุรี กับโครงข่ายรถไฟฟ้า 6 สาย, ทางพิเศษ (ทางด่วน) ศรีรัช-วงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานคร, การขยายถนนราชพฤกษ์เป็น 10 ช่องจราจร, การเชื่อมต่อถนนราชพฤกษ์-ถนนกาญจนาภิเษก, มอเตอร์เวย์ บางใหญ่-บ้านโป่ง-กาญจนบุรี ระบบขนส่งทางถนนที่เชื่อมกับประเทศพม่า ฯลฯ และยังมีการลงทุนของธุรกิจขนาดใหญ่อย่าง “เซ็นทรัลเวสต์เกต" ที่กลุ่มเซ็นทรัลจะพัฒนาให้เป็นศูนย์การค้าขนาดใหญ่ เทียบเท่าเซ็นทรัลเวิลด์ ย่านราชประสงค์ ซึ่งเตรียมจะเปิดให้บริการในเดือน ส.ค.ปีนี้ และจะมีการผนึกกำลัง กับ “อีเกีย" สโตร์เฟอร์นิเจอร์ขนาดใหญ่ จึงคาดกันว่า บางใหญ่ และราชพฤกษ์ จะกลายเป็นฮับที่สำคัญ และจะกลายเป็นศูนย์กลางทางธุรกิจของพื้นที่กรุงเทพฯในโซนตะวันตก

จากกการสำรวจพบว่า โซนบางใหญ่ – ราชพฤกษ์ มีความต้องการซื้อที่อยู่อาศัยเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และโครงการรถไฟฟ้ารวมถึงถนนตัดใหม่สายต่าง ๆ ส่งผลกระทบต่อการเปลี่ยนแปลงของราคาที่ดินอย่างชัดเจน โดยในส่วนของราคาที่ดินตามแนวรถไฟฟ้าสายสีม่วงบางใหญ่-บางซื่อ เปลี่ยนแปลง 100% เนื่องจากเป็นการเปิดพื้นที่พัฒนาใหม่ที่เชื่อมโยงระหว่างกรุงเทพฯ กับ ปริมณฑล ซึ่งที่ผ่านมาราคาไม่เคลื่อนไหวมาก แต่เมื่อมีรถไฟฟ้าเข้ามา ก็ส่งผลทำให้ราคาที่ดินมีการเปลี่ยนแปลงแบบก้าวกระโดด

ขณะนี้ราคาที่ดินบริเวณถนนรัตนาธิเบศร์ จากเดิมราคาประเมินที่ดินอยู่ที่ 40,000-50,000 บาทต่อตร.ว. ปัจจุบันพุ่งขึ้นแตะหลักแสนบาทต่อตร.ว.แล้ว และมองว่าภายหลังจากการทดลองเปิดใช้บริการรถไฟฟ้าสายสีม่วง (บางซื่อ- บางใหญ่)ในช่วงปลายปี 2558 และจะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในปี 59 จะช่วยผลักดันให้ตลาดที่อยู่อาศัยตลอดแนวเส้นทางมีการขยายตัวมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการ คาดว่าจะช่วยผลักดันตลาดให้เติบโตไม่ต่ำกว่า 20%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ