ก.ล.ต.นับหนึ่งไฟลิ่ง PIMO ขาย IPO 120 ล้านหุ้นเตรียมเข้าตลาด mai

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 9, 2015 15:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมภพ ศักดิ์พันธ์พนม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด(APM)ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน บมจ.ไพโอเนียร์ มอเตอร์(PIMO)เปิดเผยว่า สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.)ได้ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์ (ไฟลิ่ง) เพื่อเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนให้แก่ประชาชนเป็นครั้งแรก(IPO)เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพื่อเตรียมเข้าจดทะเบียนและซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai)

นายวสันต์ อิทธิโรจนกุล กรรมการผู้จัดการ PIMO กล่าวว่า บริษัทมีทุนจดทะเบียนเท่ากับ 130 ล้านบาท แบ่งเป็นหุ้นสามัญ 520 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.25 บาท โดยเรียกชำระแล้ว 100 ล้านบาท คิดเป็นจำนวนหุ้นสามัญ 400 ล้านหุ้น และภายหลังจากการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนแก่ประชาชนในครั้งแรกนี้จำนวน 120 ล้านหุ้น

วัตถุประสงค์ในการระดมทุนครั้งนี้ เพื่อจะนำเงินไปใช้ขยายกำลังการผลิต เพื่อรองรับยอดคำสั่งผลิตทั้งจากในประเทศ และต่างประเทศที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

“การดำเนินงานของบริษัทฯ รายได้ของบริษัทฯ มีรายได้หลักมาจากการผลิต และจัดจำหน่ายมอเตอร์สำหรับเครื่องปรับอากาศ มอเตอร์กำลังที่ใช้ในภาคเกษตรอุตสาหกรรม เครื่องสูบน้ำ ไดโว่ ปั๊มหอยโข่ง มอเตอร์สำหรับสระ และสปา และมอเตอร์ปั๊มบ้าน โดยมีรายได้ขายในประเทศสัดส่วนประมาณ 75% ของรายได้รวม และที่เหลืออีกประมาณ 25% มาจากรายได้จากการส่งออกไปต่างประเทศ สำหรับผลการดำเนินการของบริษัทในปี 57 มีรายได้รวม 489 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 40 ล้านบาท" นายวสันต์ กล่าว

นายเสกสรรค์ ธโนปจัย กรรมการผู้จัดการ APM กล่าวว่า ในขณะนี้ PIMO อยู่ในระหว่างการเดินสายนำเสนอข้อมูลแก่นักลงทุน (โรดโชว์) เพื่อแนะนำรายละเอียดเบื้องต้น โดยมีแผนโรดโชว์ทั้งสิ้น 9 จังหวัด ประกอบด้วย ชลบุรี, ภูเก็ต, นครราชสีมา, ขอนแก่น, นครสวรรค์, สงขลา, เชียงใหม่ และกรุงเทพมหานคร ในระหว่างวันที่ 9-23 ก.ค.58


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ