ก.ล.ต.คำนวณ Turnover List สุดท้ายวันนี้ก่อนรวมเกณฑ์ ตลท.คุมหุ้นร้อน

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 10, 2015 14:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ก.ล.ต.ประสานตลาดหลักทรัพย์รวมข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับการซื้อขายหลักทรัพย์ที่ผิดไปจากสภาพปกติไว้ที่เดียว โดยจะคำนวณข้อมูลรายชื่อหลักทรัพย์ที่มีการซื้อขายหมุนเวียนหนาแน่น(Turnover List)ครั้งสุดท้ายในวันที่ 10 ก.ค.58 ขณะที่ยังไม่มีการออกมาตรการอื่นใดเพิ่มเติม

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.) ระบุว่า ก.ล.ต.และตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.)ได้ประสานงานกันอย่างต่อเนื่องในการติดตามดูแลการซื้อขายหลักทรัพย์ที่มีความผันผวนสูง โดย ตลท.จะทำหน้าที่เป็นด่านแรกในการดูแลมิให้เกิดการซื้อขายหลักทรัพย์ที่ผิดไปจากสภาพปกติของตลาด

ทั้งนี้ ปัจจุบันมีการจัดทำและเผยแพร่ข้อมูลเพื่อใช้ติดตามดูแลการซื้อขายหลักทรัพย์ที่ผิดไปจากสภาพปกติ ทั้ง turnover List ของ ก.ล.ต. และมาตรการ cash balance ของตลาดหลักทรัพย์ฯ ซึ่งเป็นข้อมูลที่ใช้เพื่อประโยชน์ในเรื่องเดียวกันอยู่ใน 2 หน่วยงาน

ดังนั้น จึงเห็นร่วมกันว่าการมีข้อมูลในเรื่องนี้เพียงที่เดียวจะอำนวยความสะดวกแก่ผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่าย ก.ล.ต. จึงจะยกเลิกการคำนวณและเปิดเผย Turnover List ที่ปรากฏบนเว็บไซต์ของ ก.ล.ต. โดยจะคำนวณข้อมูลครั้งสุดท้ายในวันที่ 10 ก.ค.58

อนึ่ง ก.ล.ต. ได้มีการประสานงานกับตลาดหลักทรัพย์อย่างสม่ำเสมอ และตลาดหลักทรัพย์มีมาตรการที่เหมาะสมเพื่อป้องปรามและควบคุมความร้อนแรงของการซื้อขายหลักทรัพย์ ซึ่งปรับเปลี่ยนตามสภาวการณ์จริงอยู่แล้ว ในชั้นนี้ จึงยังไม่มีการออกมาตรการอื่นใดเพิ่มเติม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ