NDR บุกขยายตลาดต่างประเทศ หลังเซ็นรับออร์เดอร์อินเดียกว่า 500 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 13, 2015 11:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชัยสิทธิ์ สัมฤทธิวณิชชา กรรมการผู้จัดการ บมจ.เอ็น.ดี.รับเบอร์ (NDR)เปิดเผยว่า แผนการดำเนินธุรกิจในช่วงครึ่งปีหลัง บริษัทยังคงเดินหน้าบุกตลาดต่างประเทศมากยิ่งขึ้น ตามแผนงานที่วางไว้ เพื่อขยายฐานลูกค้าและกระจายความเสี่ยง โดยตั้งเป้าสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศในปีนี้เพิ่มขึ้นเป็น 55-60% จากปีก่อนอยู่ที่ 50%

ล่าสุดเซ็นสัญญาออเดอร์ใหม่ มูลค่ากว่า 500 ล้านบาท เป็นระยะเวลา 3 ปี กับบริษัท CEAT ประเทศอินเดียเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยจะทยอยส่งมอบสินค้าตั้งแต่ไตรมาส 3/2558 เป็นต้นไป ซึ่งคาดว่าจะสามารถรับรู้รายได้ในปีนี้ประมาณ 15-20 ล้านบาท และจะรับรู้รายได้อย่างเต็มที่ตั้งแต่ปีหน้าเป็นต้นไป

ทั้งนี้ ปัจจุบันบริษัทได้ส่งออกไปยัง มาเลเซีย ลาว พม่า และฟิลิปปินส์ นอกจากนี้ ยังอยู่ระหว่างหาตลาดใหม่ๆเพิ่มเติม เพื่อสร้างโอกาสการเติบโตของธุรกิจ

"ล่าสุดเราได้เซ็นสัญญารับออเดอร์ใหม่จากอินเดียแล้ว มูลค่ารวม 500 ล้านบาท เป็นระยะเวลา 3 ปี ซึ่งจะทยอยส่งมอบตั้งแต่ไตรมาส 3/58 เป็นต้นไป โดยออเดอร์ใหม่ที่เข้ามาจะช่วยผลักดันให้ผลประกอบการของบริษัทเติบโตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งก่อนหน้านี้บริษัทได้ขยายกำลังการผลิตรองรับความต้องการที่เพิ่มขึ้นแล้ว ทำให้ปีนี้จะไม่มีการลงทุนเพิ่มเติม"นายชัยสิทธิ์ กล่าว

ขณะที่ตลาดในประเทศ บริษัทยังคงมีการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย เพื่อเพิ่มยอดขายในประเทศ หลังจากที่สินค้าในกลุ่มตลาดทดแทนภายในประเทศ (REM) ค่อนข้างซบเซา จากผลกระทบภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัว

นายชัยสิทธิ์ กล่าว่า บริษัทยังคงตั้งเป้าหมายการเติบโตของรายได้ในปีนี้ไว้ที่ 10% จากปีก่อน พร้อมรักษาอัตรากำไรสุทธิ (Net Profit Margin) ในปีนี้ให้อยู่ในระดับใกล้เคียงกับปีก่อนที่ 7% แม้ว่าตลาดในประเทศจะค่อนข้างซบเซา แต่มั่นใจว่าด้วยแผนธุรกิจที่กระจายความเสี่ยงไปยังตลาดต่างประเทศเพิ่มขึ้น จะช่วยผลักดันให้รายได้เติบโตตามเป้าหมาย นอกจากนี้ บริษัทยังมุ่งเน้นการบริหารจัดการด้านต้นทุนให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ