(เพิ่มเติม) DAII เคาะราคา IPO ที่หุ้นละ 4 บาท เสนอขาย 15-17 ก.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 13, 2015 12:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ไดอิ กรุ๊ป(DAII) เปิดเผยว่า บริษัทกำหนดราคาเสนอขายหุ้นต่อประชาชนทั่วไปครั้งแรก(IPO)จำนวน 30 ล้านหุ้นที่ราคา 4 บาท/หุ้น โดยจะเปิดให้จองซื้อระหว่างวันที่ 15-17 ก.ค.และจะนำหุ้นเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ(mai) หมวดธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้างวันที่ 23 ก.ค.นี้

นายมนตรี ศรไพศาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย)ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่าย และรับประกันการจัดจำหน่ายหุ้นของ DAII เปิดเผยว่า มีความมั่นใจว่าราคาหุ้นจะขึ้นไปเหนือราคาจองได้ เนื่องจากราคา IPO ที่ 4 บาทมีระดับ P/E ที่ 28 เท่า เมื่อเทียบกับ P/E ของกลุ่มที่มีธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้างที่มีระดับ P/E 39 เท่า ทำให้ราคานี้มีความน่าสนใจ

นอกจากนี้ ผลประกอบการของบริษัทยังมีแนวโน้มเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง

"เราเชื่อว่าราคา DAII จะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี และราคาสามารถขึ้นไปเหนือจองได้ แม้ว่าหุ้นก่อนหน้านี้ที่เรานำเข้าตลาดหลักทรัพย์(GPSC)ราคาจะไม่ดีนัก เพราะได้รับผลจากภาวะตลาดที่ไม่ดี มูลค่าการซื้อขายลดลงอย่างเห็นได้ชัดจากราว 6 หมื่นล้านบาท/วัน เป็น 3 หมื่นล้านบาท/วัน แต่ครั้งนี้ DAII เข้าตลาด mai และภาวะตลาดต่างกับครั้งก่อน นอกจากนี้ พื้นฐานยังมีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่องด้วย"นายมนตรี กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ