(เพิ่มเติม1) DAII เคาะราคา IPO ที่หุ้นละ 4 บาท เสนอขาย 15-17 ก.ค.เข้าเทรด 23 ก.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 13, 2015 13:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ไดอิ กรุ๊ป(DAII) เปิดเผยว่า บริษัทกำหนดราคาเสนอขายหุ้นต่อประชาชนทั่วไปครั้งแรก(IPO)จำนวน 30 ล้านหุ้น ซึ่งคิดเป็นร้อยละ 23.08 ของจำนวนหุ้นสำมัญที่ออกและเรียกชำระแล้วทั้งหมดของบริษัทฯ ภายหลังการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนในครั้งนี้ ที่ราคา 4 บาท/หุ้น โดยจะเปิดให้จองซื้อระหว่างวันที่ 15-17 ก.ค.และจะนำหุ้นเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ(mai) หมวดธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้างวันที่ 23 ก.ค.นี้

นายมนตรี ศรไพศาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย)ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่าย และรับประกันการจัดจำหน่ายหุ้นของ DAII เปิดเผยว่า มีความมั่นใจว่าราคาหุ้นจะขึ้นไปเหนือราคาจองได้ เนื่องจากราคา IPO ที่ 4 บาทมีระดับ P/E ที่ 28 เท่า เมื่อเทียบกับ P/E ของกลุ่มที่มีธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้างที่มีระดับ P/E 39 เท่า ทำให้ราคานี้มีความน่าสนใจ

นอกจากนี้ ผลประกอบการของบริษัทยังมีแนวโน้มเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง

"เราเชื่อว่าราคา DAII จะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี และราคาสามารถขึ้นไปเหนือจองได้ แม้ว่าหุ้นก่อนหน้านี้ที่เรานำเข้าตลาดหลักทรัพย์(GPSC)ราคาจะไม่ดีนัก เพราะได้รับผลจากภาวะตลาดที่ไม่ดี มูลค่าการซื้อขายลดลงอย่างเห็นได้ชัดจากราว 6 หมื่นล้านบาท/วัน เป็น 3 หมื่นล้านบาท/วัน แต่ครั้งนี้ DAII เข้าตลาด mai และภาวะตลาดต่างกับครั้งก่อน นอกจากนี้ พื้นฐานยังมีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่องด้วย"นายมนตรี กล่าว

ทั้งนี้ DAII เป็นผู้ดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์รั้วสำเร็จรูป เพื่อตอบสนองการก่อสร้างยุคใหม่ ภายใต้เครื่องหมายการค้า “FENZER", รับสร้างบ้านสำเร็จรูป GINZAHOME รวมทั้งจัดจำหน่ายพร้อมติดตั้งประตูและหน้าต่างอลูมิเนียมสำเร็จรูป ATECH WINDOW เปิดเผยว่า บริษัทฯ จะเสนอขายหุ้นไม่เกิน 30 ล้านหุ้น ซึ่งคิดเป็นร้อยละ 23.08 ของจำนวนหุ้นสำมัญที่ออกและเรียกชำระแล้วทั้งหมดของบริษัทฯ ภายหลังการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนในครั้งนี้

ปัจจุบันยังไม่มีบริษัทจดทะเบียนที่มีธุรกิจเทียบเคียงกับธุรกิจของบริษัทได้โดยตรง นอกจากนี้ บริษัทมีศักยภาพการเติบโตสูง จากจุดแข็งทางธุรกิจหลายประการ เช่น เป็นบริษัทผู้นำในธุรกิจผลิตภัณฑ์รั้วสำเร็จรูปและธุรกิจรับสร้างบ้านสำเร็จ รูป บริษัทเน้นในด้านการสร้างนวัตกรรมการผลิตที่มุ่งตอบสนองความต้องการของกลุ่ม ลูกค้าเป้าหมาย รวมทั้งการสร้างแบรนด์สินค้าของตนเอง ทำให้บริษัทคาดว่าจะมีการเติบโตทางธุรกิจได้อย่างต่อเนื่องในระดับ 20%

นายธวัช มีประเสริฐสกุล กรรมการผู้จัดการ กล่าวว่า บริษัทรวบรวมเม็ดเงินจากการระดมทุนครั้งนี้ 120 ล้านบาทผ่านการเสนอขายหุ้น IPO ผ่านบริษัทหลักทรัพย์ที่เป็นผู้ร่วมจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย (Co-Underwriter) อีก 2 แห่ง ประกอบด้วย บล.อาร์เอชบี โอเอสเค (ประเทศไทย) และ บล.เคที ซีมิโก้

DAII เป็นบริษัทฯ นวัตกรรมใหม่แห่งวงการก่อสร้าง เรามีเทคโนโลยีการผลิตเป็นของตนเอง โดยเป็นผู้ผลิตรั้วสำเร็จรูปออกสู่ตลาดเป็นรายแรกที่ได้รับรองคุณภาพมาตรฐาน ISO 9001:2008 ภายใต้เครื่องหมายการค้า FENZER ที่สามารถก่อสร้างรั้วสำเร็จรูปแล้วเสร็จในเวลาที่รวดเร็ว โดยมีความแข็งแรง และสวยงาม เป็นที่ยอมรับจากผู้บริโภคมายาวนาน

อีกทั้ง บริษัทฯ ได้รุกไปยังธุรกิจรับสร้างบ้านสำเร็จรูปทั้งหลังเพิ่มเติม จากเดิมที่รับสร้างบ้านประเภทบ้านกึ่งสำเร็จรูปเฉพาะ งาน โครงสร้างก่ออิฐฉาบปูน ปรากฏว่าได้รับการตอบรับที่ดีขึ้นเรื่อย ๆ เนื่องจากคุณภาพได้มาตรฐานเดียวกันในทุกหลัง มีความทนทาน ไร้รอยร้าว สามารถต้านแผ่นดินไหว และสร้างเสร็จภายใน 4 เดือน โดยราคาบ้านสำเร็จรูปนั้นเหมาะสม และถือว่าถูกกว่าเมื่อเทียบกับคู่แข่ง

ปัจจุบัน บริษัทฯ มีงานในมือ (Backlog) ที่รอรับรู้รายได้ในปีนี้เป็นจำนวนมาก จึงมั่นใจเป้าหมายรายได้ในปี 58 จะเติบโตประมาณ 20% จากปีก่อนซึ่งอยู่ที่ 357.98ล้านบาท พร้อมทั้งประเมินว่าจากการเข้ามาระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ mai ในครั้งนี้จะทำให้บริษัทฯสามารถสร้างนวัตกรรมการก่อสร้างใหม่อย่างต่อเนื่อง รวมถึงสามารถเพิ่มกำลังการผลิตสินค้าเพื่อตอบสนองความ ต้องการของลูกค้าได้มากขึ้นและสามารถรักษาอัตราการเติบโตของรายได้ในช่วง 3-5 ปีข้างหน้า คาดว่าจะเติบโตประมาณ 20% อย่างต่อเนื่องได้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ