บล.ทรีนีตี้ MOU บล.สิงคโปร์ Religare สยายปีกธุรกิจหลักทรัพย์-IB ตปท.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 15, 2015 13:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิศิษฐ์ องค์พิพัฒนกุล กรรมการผู้จัดการ บล.ทรีนีตี้ เปิดเผยว่า บริษัทลงนามความร่วมมือ(MOU)กับบริษัท Religare Capital Markets (Religare) ซึ่งเป็นบริษัทหลักทรัพย์ในสิงคโปร์ ผู้ดำเนินธุรกิจให้บริการด้านธุรกิจหลักทรัพย์ และงานวาณิชธนกิจแบบครบวงจร มีความเชี่ยวชาญด้านการผลิตบทวิเคราะห์ที่มีคุณภาพ และมีฐานลูกค้าสถาบันที่ทำธุรกรรมซื้อขายหุ้นในภูมิภาคเอเชีย สำหรับด้านวาณิชธนกิจ Religare มีฐานลูกค้าอยู่ทั่วโลก และให้บริการด้านเป็นที่ปรึกษาทางการเงินระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ และบริหารเงินส่วนบุคคล ปัจจุบัน Religare มีสำนักงานอยู่ทั่วเอเชีย ตะวันออกกลาง ยุโรปและออสเตรเลีย

จากการร่วมมือกันในครั้งนี้ทำให้ บล.ทรีนีตี้ มีโอกาสในการจัดทำบทวิเคราะห์ร่วมกับ Religare จัดหาข้อมูลบริษัทจดทะเบียนในประเทศไทยที่น่าสนใจ และเป็นตัวกลางประสานงานในการพานักลงทุนต่างชาติเข้าพบกับผู้บริหารของบริษัทจดทะเบียนเพื่อรับทราบข้อมูล และเยี่ยมชมกิจการของบริษัทจดทะเบียนเหล่านี้ ซึ่งอาจจะนำไปสู่การลงทุนในธุรกิจร่วมกันในอนาคต

สำหรับความร่วมมือด้านงานวาณิชธนกิจ มีแผนงานในการร่วมกันเป็นที่ปรึกษาทางการเงินในการทำ Dual Listing หรือการนำบริษัทจดทะเบียนประเทศไทยไปจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ต่างประเทศ รวมถึงประสานงาน และให้คำปรึกษาทางการเงินกับลูกค้าของ Religare ในประเทศสิงคโปร์ ออสเตรเลีย อินเดีย ฯลฯ ที่มีความประสงค์และสนใจจะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ไทยอีกด้วย

"ผลประโยชน์ที่ทรีนีตี้จะได้รับจากความร่วมมือในครั้งนี้ จะเป็นโอกาสและช่องทางอันดีที่ทรีนีตี้จะเพิ่มปริมาณธุรกรรมการซื้อขายหลักทรัพย์ ขยายฐานลูกค้าไปสู่ฐานลูกค้าต่างประเทศ และเพิ่มช่องทางในการทำธุรกรรมด้านวาณิชธนกิจ สร้างและเพิ่มเครือข่ายลูกค้าในตลาดทุนต่างประเทศ อีกทั้งเป็นการพัฒนางานด้านวิเคราะห์หลักทรัพย์ของบริษัทให้มีชื่อเสียงและเป็นที่รู้จักของนักลงทุนต่างประเทศด้วย"ดร.วิศิษฐ์ กล่าว

สาเหตุที่ทาง Religare ให้ความไว้วางใจ บล.ทรีนีตี้ เพราะเล็งเห็นว่าเราเป็นบริษัทหลักทรัพย์มีประสบการณ์ในตลาดทุนมากว่า 10 ปี มีสัมพันธ์อันดีกับบริษัทจดทะเบียนในไทย และหน่วยงานทางการ ซึ่งจะทำให้สามารถต่อยอดธุรกิจหลักทรัพย์ และวาณิชธนกิจในประเทศไทยได้เป็นอย่างดี รวมถึงจะช่วยขยายธุรกรรมให้ครอบคลุมประเทศในภูมิภาคเอเซียได้อย่างรวดเร็วมากขึ้น

ความร่วมมือครั้งนี้ยังเป็นผลดีต่อภาพรวมตลาดทุน เป็นการช่วยสนับสนุนตลาดทุนไทยให้ไปสู่ระดับโลกและเสริมสร้างศักยภาพของตลาดหลักทรัพย์ไทยให้เทียบเท่าตลาดหลักทรัพย์ของต่างประเทศ โดยเปิดโอกาสให้นักลงทุนต่างประเทศรู้จักบริษัทจดทะเบียนในประเทศไทยที่มีศักยภาพ มีโอกาสเติบโตอีกมากมาย เพราะหลังจากตลาดหลักทรัพย์ฯ มีการเปิดให้ทำ Dual Listing แล้ว จะมีการขยายฐานนักลงทุน และแลกเปลี่ยนข้อมูลทางการลงทุนทั้งในและต่างประเทศ ทำให้ภาพรวมของนักลงทุนที่สนใจลงทุนผ่านตลาดหลักทรัพย์ฯ มีการขยายตัว และสามารถระดมทุนให้บริษัทจดทะเบียน และเพิ่มสภาพคล่องได้มากขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ