"ท่าเรือราชาเฟอร์รี่"ยื่นไฟลิ่ง ก.ล.ต.เล็งเสนอขายหุ้น IPO 38 ล้านหุ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 22, 2015 13:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิชาติ ชโยภาส กรรมการผู้จัดการ บมจ.ท่าเรือราชาเฟอร์รี่ ผู้ดำเนินธุรกิจบริการขนส่งทางเรือครบวงจร เปิดเผยว่า บริษัทได้ยื่นแบบคำขออนุญาตเสนอขายหลักทรัพย์ต่อประชาชน กับ ก.ล.ต. เป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม 2558 ที่ผ่านมา ทั้งนี้เพื่อเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ MAI โดยเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนให้แก่ประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 38 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้(พาร์)หุ้นละ 1บาท

บริษัทมีทุนจดทะเบียน 170 ล้านบาทมีทุนชำระแล้ว 132 ล้านบาท ส่วนการกำหนดราคาเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนให้แก่ประชาชนบริษัทจะดำเนินการเมื่อ ก.ล.ต.อนุมัติแล้ว

บริษัทมีแผนงานที่ชัดเจนโดยตั้งเป้าจะเป็นศูนย์กลางให้บริการเดินเรือเฟอร์รี่ในแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญในภูมิภาคอาเซียน สำหรับเงินที่ได้จากการระดมทุน บริษัทฯ มีแผนที่จะนำไปขยายธุรกิจเพื่อรองรับการขยายกิจการ อาทิ ซื้อเรือเฟอร์รี่ลำใหม่ เพื่อให้บริการผู้โดยสารเดินทางได้สะดวก สบาย รวดเร็วและปลอดภัย อีกส่วนหนึ่งใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนของบริษัทฯ เพื่อรองรับการเติบโตของธุรกิจรวมทั้งการเข้าร่วมประชาคมอาเซียนในปลายปี 58

“เมื่อเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ MAI จะยิ่งทำให้บริษัทฯ มีความแข็งแกร่งเพิ่มขึ้น รวมไปถึงความน่าเชื่อถือและภาพลักษณ์ที่ดี มั่นใจหุ้นจะได้รับความสนใจจากนักลงทุนในประเทศอย่างแน่นอนเนื่องจากธุรกิจมีผลการดำเนินงานที่เติบโตอย่างต่อเนื่องมาตลอดกว่า 30 ปี" นายอภิชาติกล่าว

นางสาวปิ่นมณี เมฆมัณฑนา กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทริปเปิ้ล เอ พลัส แอดไวเซอรี่ จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของ ท่าเรือราชาเฟอร์รี่ กล่าวว่า ในปีนี้การท่องเที่ยวในประเทศไทยมีอนาคตสดใสมากยิ่งขึ้น ภายหลังจากปัญหาทางการเมืองได้สิ้นสุดไปแล้วในปี 57 จำนวนนักท่องเที่ยวจากต่างชาติเข้ามาในประเทศมากขึ้น โดยเฉพาะเกาะสมุยและเกาะพะงัน ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมและมีชื่อเสียงระดับโลก ทำให้ธุรกิจในเกาะทั้งสองแห่งคึกคักตลอดทั้งปี

ดังนั้น การคมนาคมที่สะดวก รวดเร็ว ปลอดภัยและตรงเวลา จึงเป็นสิ่งจำเป็นในการขนส่งสินค้าและนักท่องเที่ยวไปยังเกาะสมุยและเกาะพะงัน ส่งผลให้ท่าเรือราชาเฟอร์รี่ต้องเตรียมขยายธุรกิจการเดินเรือเฟอร์รี่ให้มากขึ้น เพื่อรองรับการเจริญเติบโตของเศรษฐกิจในพื้นที่นี้ต่อไปในอนาคต อีกทั้งบริษัทยังเป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญในการผลักดันเศรษฐกิจจากการท่องเที่ยวของประเทศให้ก้าวต่อไปได้ด้วย

สำหรับผลการดำเนินงานในปี 57 บริษัทมีรายได้จากการขายและให้บริการ 665 ล้านบาท กำไรจากการดำเนินงาน 85 ล้านบาท และในช่วงมาสแรกของปี 58 บริษัทฯ มีรายได้จากการขายและให้บริการ 156 ล้านบาท คิดเป็นกำไรจากการดำเนินงาน 29 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ