DAII ปิดเทรดช่วงเช้าที่ 9.35 บาท สูงกว่าราคาขาย IPO 133.75%

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 23, 2015 12:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น DAII ปิดเทรดช่วงเช้าที่ 9.35 บาท เพิ่มขึ้น 5.35 บาท (+133.75%)จากราคาขาย IPO ที่ 4 บาท/หุ้น มูลค่าซื้อขาย 2,123.91 ล้านบาท โดยเปิดตลาดที่ 10.00 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 10.40 บาท และราคาทำระดับต่ำสุดที่ 7.70 บาท

นายมนตรี ศรไพศาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย)ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่าย และรับประกันการจัดจำหน่ายหุ้นของงบมจ.ไดอิ กรุ๊ป (DAII) กล่าวว่า มีความยินดีที่ราคาเปิดการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ mai ในวันแรกของ DAII สูงกว่าราคาขาย IPO ที่ 4.00 บาท/หุ้น โดยมีราคาเปิดเทรดวันแรกอยู่ที่ 10.00 บาท/หุ้น ซึ่งมองว่านักลงทุนน่าจะมองถึงศักยภาพการเติบโตของธุรกิจในอนาคตเป็นหลัก เนื่องด้วย DAII เป็นผู้ดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์รั้วสำเร็จรูป ภายใต้เครื่องหมายกรค้า "เฟนเซอร์ และ นิวโว" มากกว่า 20 ปี โดยเป็นผู้นำธุรกิจรั้วสำเร็จรูปซึ่งได้รับความนิยมในกลุ่มผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำและลูกค้าทั่วไป

นอกจากนี้ จำนวนหุ้นที่เสนอขายหุ้นต่อประชาชนทั่วไปครั้งแรก(IPO) มีเพียงจำนวน 30 ล้านหุ้นเท่านั้น ซึ่งเป็นจำนวนที่น้อย แต่ความต้องการของนักลงทุนที่ต้องการซื้อมีจำนวนที่มากกว่า

ด้านนายธวัช มีประเสริฐสกุล กรรมการผู้จัดการ ของ DAII กล่าวว่า บริษัทฯตั้งเป้าเพิ่มอัตรากำไรสุทธิเป็น 14-15% ภายใน 5 ปี (ปี 59-63) จากปีนี้ที่คาดว่าจะใกล้เคียงกับปีก่อนที่ 5-6% และตั้งเป้ารายได้จากนี้ไปจะเติบโตปีละไม่ต่ำกว่า 20% จากปีก่อนที่ทำได้ 357.98 ล้านบาท

พร้อมกันนี้เงินที่ได้จากการระดมทุนบริษัทฯจะนำไปใช้ในการก่อสร้างโชว์รูมเดอะกินซ่าแห่งที่ 2 และดำเนินการก่อสร้างโรงงานบ้านสำเร็จรูปแห่งที่ 2 ให้แล้วเสร็จ รวมถึงสร้างโรงงานผลิตรั้วสำเร็จรูปและสำนักงานขายที่จ.ระยอง และส่วนที่เหลือจะใช้ชำระคืนเงินกู้สถาบันการเงิน ซึ่งจะทำให้อัตราหนี้สินต่อทุนเหลือเพียง 0.4 เท่า จากปัจจุบันที่ 0.7 เท่า โดยจะทำให้ต้นทุนทางการเงินลดลงและเพิ่มอัตรากำไรให้มากขึ้น อีกทั้งบริษัทฯยังมีแผนที่จะขยายธุรกิจไปยังกลุ่มประเทศ AEC อีกด้วย โดยเบื้องต้นมองโอกาสลงทุนร่วมกันกับพาทเนอร์ในประเทศเวียดนาม และอินโดนีเซีย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ