(เพิ่มเติม1) PIMO เคาะราคา IPO ที่ 1.30 บาท/หุ้น เปิดขาย 3-5 ส.ค.เข้าเทรด 13 ส.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 23, 2015 16:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ไพโอเนียร์ มอเตอร์(PIMO) กำหนดราคาเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนต่อประชาชนทั่วไปครั้งแรก(IPO)ที่ 1.30 บาท/หุ้น โดยจะเปิดให้จองซื้อในช่วงวันที่ 3-5 ส.ค.นี้ และเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai)ได้ราววันที่ 13 ส.ค. หลังจากเสร็จสิ้นการเดินสายนำเสนอข้อมูลแก่นักลงทุน(โรดโชว์) 9 จังหวัด

นายสมภพ ศักดิ์พันธ์พนม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด หรือ APM ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน PIMO เปิดเผยว่า การตั้งราคาที่ IPO ที่ 1.30 บาท ถือว่าเป็นราคาที่มีความเหมาะสม เนื่องจากปีนี้แนวโน้มรายได้ยังมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยปีนี้ตั้งเป้ารายได้จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 15%

ในขณะเดียวกัน เดือน ส.ค.นี้บริษัทจะมีกำลังการผลิตมอเตอร์เพิ่มเป็น 7.6 หมื่นลูก/เดือน หรือเพิ่มขึ้น 30% จากปัจจุบันกำลังผลิตอยู่ที่ 6 หมื่นลูก/เดือน และกำลังการผลิตเต็มกำลังจะอยู่ที่ 8 หมื่นลูก/เดือน ซึ่งเป็นการขยายเพื่อรองรับออร์เดอร์ใหม่จากลูกค้าญี่ปุ่นที่สั่งซื้อมอเตอร์เพิ่มเข้ามาอีก 2 รุ่น คิดเป็นมูลค่าราวปีละ 100 ล้านบาท

พร้อมกันนี้บริษัทฯยังอยู่ในขั้นตอนยื่นขอมาตรฐาน UL ของสหรัฐอเมริกา คาดว่าจะได้รับมาตรฐานดังกล่าวในช่วงปลายไตรมาส 1/59 ถึงต้นไตรมาส 2/59 จากนั้นก็จะสามารถส่งออกไปยังตลาดสหรัฐฯสหภาพยุโรป และซาอุดิอาระเบียได้ทันที ซึ่งเบื้องต้นกำลังการผลิตใหม่ที่ 8 หมื่นลูก /เดือนเพียงพอรองรับการขยายตลาดได้ แต่หากในอนาคตได้ออร์เดอร์เข้ามามากขึ้นก็อาจจะต้องขยายกำลังผลิตเพิ่มเติมอีก

นายสมภพ คาดว่าจะได้เงินจากการเสนอขายหุ้น IPO ราว 150 ล้านบาท ซึ่งส่วนหนึ่งจะนำไปใช้ในการชำระหนี้ที่ปัจจุบันบริษัทฯมีหนี้กับสถาบันการเงินกว่า 200 ล้านบาท จะส่งผลให้ระดับอัตราส่วนหนี้สินต่อทุน (D/E) ลดลงเหลือ 0.6 เท่า จากปัจจุบันที่ 2.01 เท่า

ด้านนายนิมิต วงศ์จริยกุล กรรมการบริหาร บล. โนมูระ พัฒนสิน ในฐานะแกนนำการจัดจำหน่ายและรับประกันการจัดจำหน่ายหุ้น PIMO กล่าวว่า จากการที่ได้เดินสายแสดงข้อมูลแก่นักลงทุน (โรดโชว์) ในต่างจังหวัดทั่วประเทศถือว่าได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ประกอบกับบริษัทที่เป็นขนาดเล็กและขนาดกลางที่ได้จดทะเบียนเข้าตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ ก่อนหน้านี้ 2-3 บริษัท นักลงทุนก็ให้การตอบรับเป็นอย่างดี ถึงแม้ภาวะตลาดจะมีความผันผวน จึงมีความมั่นใจว่า PIMO จะได้รับการตอบรับจากนักลงทุนเป็นอย่างดีเช่นกัน

ทั้งนี้ PIMO แต่งตั้ง บล.โนมูระ พัฒนสิน เป็นแกนนำการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน พร้อมด้วย บล.ฟินันเซีย ไซรัส, บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย), บล.อาร์เอชบี โอเอสเค (ประเทศไทย), บล.แอพเพิล เวลธ์ และ บล. โกลเบล็ก ในฐานะผู้ร่วมจัดจำหน่ายและรับประกันการจัดจำหน่าย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ