GPSC-PTT PMMA ร่วมศึกษา-พัฒนาระบบสาธารณูปโภคเขตอุตฯเชิงนิเวศกลุ่มปตท.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 24, 2015 11:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนพดล ปิ่นสุภา กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ (GPSC) และนายกฤตยา วัฒนคุณ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พีทีที พีเอ็มเอ็มเอ จำกัด บริษัทในกลุ่มบมจ.ปตท. (PTT) ร่วมลงนามบันทึกความเข้าใจ (MOU) เพื่อร่วมกันศึกษาและพัฒนาเรื่องการให้บริการระบบสาธารณูปโภคพื้นฐาน โดย GPSC มีแผนที่จะพัฒนาโครงการระบบสาธารณูปโภคส่วนกลางในพื้นที่เขตอุตสาหกรรมเชิงนิเวศกลุ่มปตท.(WEcoZi) ในจ.ระยอง เพื่อผลิตและจัดสรรไฟฟ้า ไอน้ำ และสาธารณูปโภคต่าง ให้กับลูกค้าอุตสาหกรรมต่างๆ รวมถึง PTT PMMA

โดย PTT PMMA อยู่ระหว่างการพัฒนาโครงการโรงงานผลิตเม็ดพลาสติกพอลิเมทิลเมทาคริเลต ภายใน WEcoZi โดยมีความต้องการจะรับไฟฟ้า ไอน้ำ น้ำปราศจากแร่ธาตุ น้ำเย็น และอากาศอัดสำหรับอุปกรณ์ควบคุมจาก GPSC ภายในไตรมาสที่ 3/60

"GPSC มุ่งมั่นที่จะก้าวขึ้นเป็นหนึ่งในผู้นำด้านธุรกิจไฟฟ้าของภูมิภาคเอเชีย ด้วยการขยายการลงทุนและพัฒนาโครงการทั้งในและต่างประเทศ โดยการลงนามใน MOU ดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ในการเติบโตทางธุรกิจที่จะเติบโตไปพร้อมกับการขยายธุรกิจของบริษัทในกลุ่ม ปตท. เพื่อสร้างความมีเสถียรภาพด้านไฟฟ้าและสาธารณูปโภคต่อกระบวนการผลิตของบริษัทต่างๆ ในกลุ่ม ปตท. ต่อไป และการร่วมพัฒนาโครงการระบบสาธารณูปโภคส่วนกลางแบบครบวงจรบนพื้นที่ WEcoZi โดยคำนึงถึงถึงความปลอดภัยและสิ่งแวดล้อมของชุมชนเป็นหลักนั้นก็เพื่อให้อุตสาหกรรมและชุมชนสามารถอยู่ร่วมกันอย่างยั่งยืน"นายนพดล กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ