(เพิ่มเติม) "อาซีฟา" เตรียมเสนอขาย IPO 150 ล้านหุ้น คาดเข้าเทรด SET ต้นส.ค.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 24, 2015 13:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.อาซีฟา(ASEFA) เตรียมเสนอขายหุ้นให้กับประชาชนทั่วไปครั้งแรก(IPO) จำนวน 150 ล้านหุ้น เพื่อเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(SET) ในต้นเดือนส.ค.นี้ โดยคาดว่าจะกำหนดราคาเสนอขายหุ้นได้ในวันที่ 27 ก.ค.นี้ ด้านที่ปรึกษาทางการเงินฯ มองว่าการลงทุนในหุ้น IPO ยังมีเสน่ห์ และผลการโรดโชว์ในช่วงที่ผ่านมาก็ได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน ทำให้ไม่กังวลต่อภาวะตลาดหุ้นที่ผันผวนในขณะนี้

"คาดว่าหุ้นจะเทรดในต้นเดือนสิงหาคมตามแผนที่วางไว้ไม่มีการเปลี่ยนแปลงและไม่กังวลต่อภาวะตลาดหุ้นเพราะเราเชื่อมั่นในตัวบริษัท ซึ่งการกำหนดราคาต้องอยู่ในระดับที่เหมาะสมมีส่วนลดเพื่อตอบแทนนักลงทุน การกำหนดราคาช่วงสัปดาห์หน้าเป็นโอกาสที่เหมาะกับระดับดัชนีฯที่ปรับตัวลดลงมามากแล้วและคาดว่าไม่น่าจะเห็นการปรับตัวลดลงไปมากกว่านี้ ซึ่งเชื่อว่าราคาหุ้นก็น่าจะสะท้อนกับระดับดัชนี...การลงทุนในหุ้น IPO ยังมีเสน่ห์เป็นที่น่าสนใจของนักลงทุน เพราะหุ้น IPO ให้ผลตอบแทนดี ซึ่งสถิติ 10 บริษัทก็จะให้ผลตอบแทนที่ดีถึง 9 บริษัท"นายสมภพ กีระสุนทรพงษ์ กรรมการผู้อำนวยการ บล.ฟินันเซีย ไซรัส ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน ของ ASEFA กล่าว

นายสมภพ กล่าวอีกว่า หลังจากที่ได้เดินทางนำเสนอข้อมูล(โรดโชว์)แก่นักลงทุนตามหัวเมืองใหญ่ ทั้งหาดใหญ่ เชียงใหม่ และขอนแก่น ได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดี เนื่องจากบริษัทมีแนวโน้มรายได้ที่ดี โดยคาดว่ารายได้ปีนี้จะเติบโตได้ไม่ต่ำกว่า 25% จากปีก่อนที่มีรายได้รวม 1,704.19 ล้านบาท โดยได้รับอานิสงส์จากการลงทุนโครงการโครงสร้างพื้นฐานของภาครัฐ อาทิ โครงการรถไฟฟ้า อีกทั่งธุรกิจพลังงานก็ขยายตัวต่อเนื่อง รวมไปถึงการทำ ดาต้าเซ็นเตอร์ ซึ้งโครงการดังกล่าวนั้นช่วยสนับสนุนรายได้ของบริษัท ให้เติบโตอย่างมีนัยสำคัญ

ส่วนการโรดโชว์ให้กับนักลงทุนที่กรุงเทพฯ ในครั้งนี้ เพื่อให้นักลงทุนมีความเข้าใจในธุรกิจของบริษัทมากยิ่งขึ้น ด้วยศักยภาพทางธุรกิจที่แข็งแกร่ง มีการพัฒนาสินค้าของตนเองเพื่อสร้างความสามารถในการแข่งขันในอนาคต จึงเชื่อว่าการเข้ามาระดมทุนในตลาดครั้งนี้ จะยิ่งเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันให้ ASEFA โดยบริษัทจะนำเงินที่ได้จากการระดมทุนไปใช้ขยายธุรกิจ ชำระคืนเงินกู้ยืมจากสถาบันการเงิน และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน

นายสมภพ กล่าวอีกว่า ช่วงที่เหลือของปีนี้ ฟินันเซีย ไซรัส ยังมีดีลเป็นที่ปรึกษาทางการเงินอีก 1-2 ดีล ซึ่งจะเห็นดีลแรกในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) ซึ่งเป็นธุรกิจเครื่องดื่ม ส่วนอีกดีลยังไม่สามารถเปิดเผยได้

ASEFA เป็นผู้ผลิตและจำหน่ายสวิตช์บอร์ดไฟฟ้าที่ได้รับมาตรฐานสากลภายใต้แบรนด์ ASEFA และได้รับลิขสิทธิ์จากแบรนด์ชั้นนำระดับโลก จาก Schneider และ Socomec นอกจากนี้ยังมีผลิตภัณฑ์ระบบกระจายและส่งจ่ายไฟฟ้า อาทิ รางและบันไดพาดสายไฟฟ้า และโคมไฟส่องสว่างภายใต้เครื่องหมายการค้า ALUMAR ซึ่ง ASEFA มุ่งมั่นพัฒนาอุปกรณ์ไฟฟ้าอย่างครบวงจร เพื่อรองรับการเติบโตทั้งในประเทศและต่างประเทศ

นายไพบูลย์ อังคณากรกุล กรรมการผู้จัดการ ของ ASEFA คาดว่าผลประกอบการของบริษัทจะขยายตัวอย่างรวดเร็วในอนาคต ตามอุตสาหกรรมที่จำเป็นต้องใช้อุปกรณ์ไฟฟ้าเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะธุรกิจการให้บริการศูนย์ข้อมูล โรงไฟฟ้าต่าง ๆ ที่จะต้องเพิ่มขึ้นตามแผนพัฒนากำลังผลิตไฟฟ้าของประเทศ รวมทั้งการพัฒนาระบบรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนตามโครงการลง ทุนพัฒนาด้านคมนาคมขนส่ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ