WICE ปิดเทรดวันแรกที่ 3.84 บาท สูงกว่าราคาขาย IPO 82.86%

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 28, 2015 16:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น WICE ปิดเทรดวันแรกที่ 3.84 บาท เพิ่มขึ้น 1.74 บาท(+82.86%)จากราคาเสนอขาย IPO ที่ 2.10 บาท/หุ้น มูลค่าซื้อขาย 3,967.44 ล้านบาท โดยเปิดตลาดที่ 4.90 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 5.50 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 3.66 บาท

บล.ทิสโก้ ระบุในบทวิเคราะห์ฯประเมิน บมจ.ไวส์ โลจิสติกส์(WICE) จากการเทียบมูลค่ากับหุ้นที่ทำธุรกิจประเภท Logistic เช่น KIAT ซึ่งซื้อขายที่ระดับ PER 25 เท่า ทำให้จากการประเมินมูลค่าที่เหมาะสมเบื้องต้นควรอยู่ที่ 2.50 บาท โดยมองว่าการส่งออกจากไทยไปสหรัฐฯ ยังมีปัจจัยกดดันหลายด้านแม้ค่าเงินบาทจะอ่อนค่าลง และการขยายธุรกิจคลังสินค้ายังต้องใช้เวลาอีกกว่า 2 ปี ทำให้ยังไม่ได้รวมเข้าไปในประมาณการเบื้องต้น

WICE เป็นผู้ให้บริการโลจิสติกส์ระหว่างประเทศแบบครบวงจร(International Logistics Service and Solution Provider) ทั้งการนำเข้าและส่งออกโดยการขนส่งทั้งทางทะเล (แบบเต็มตู้และแบบไม่เต็มตู้) และทางอากาศ และการให้บริการด้านพิธีการศุลกากร และการขนส่งในประเทศ เพื่อรองรับความต้องการที่หลากหลายของลูกค้ารวมถึงการให้บริการขนส่งสินค้าแบบประตูสู่ประตู (Door to Door) คือ การให้บริการรับจัดการขนส่งตั้งแต่หน้าประตูโรงงานลูกค้าต้นทางเพื่อส่งมอบไปยังหน้าประตูโรงงานลูกค้าปลายทาง โดยผู้ส่งออกเป็นผู้รับผิดชอบภาระค่าขนส่ง และแบบ Exwork คือ การให้บริการรับจัดการขนส่งสินค้าที่ผู้นำเข้ารับผิดชอบภาระค่าขนส่งตั้งแต่หน้าประตูโรงงานผู้ส่งออกไปจนถึงมือผู้รับปลายทาง

โครงการอนาคต : 1) บริษัทมีแผนที่จะลงทุนในหัวลากและหางพ่วง เพื่อให้บริการขนส่งระหว่างประเทศ คาดว่าจะใช้เงินลงทุนราว 80 ล้านบาท 2) ขยายการให้บริการคลังสินค้า โดยจะซื้อที่ดินและก่อสร้างคลังสินค้าขนาด 9,000 ตารางเมตรคาดใช้ระยะเวลา 2 ปีในการหาซื้อที่ดินและก่อสร้าง 3) ขยายลานจอดรถพ่วง 4) พัฒนาระบบสารสนเทศภายใน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ