PIMO เผยยอดจอง IPO ล้น พร้อมเทรด mai 13 ส.ค.คาดนักลงทุนตอบรับดี

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 6, 2015 12:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมภพ ศักดิ์พันธ์พนม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด หรือ APM ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน บมจ.ไพโอเนียร์ มอเตอร์ (PIMO) เปิดเผยว่า การเสนอขายหุ้นให้ประชาชนทั่วไปครั้งแรก(IPO) ของ PIMO ในระหว่างวันที่ 3-5 สิงหาคม 2558 ได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุนทั่วประเทศ เข้าจองซื้อหุ้น IPO อย่างล้นหลาม โดยในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินมั่นใจว่าพื้นฐานธุรกิจของ PIMO มีความแข็งแกร่ง และมีแนวโน้มการเติบโตที่โดดเด่น และแผนการขยายตลาดมอเตอร์เครื่องปรับอากาศ และมอเตอร์ปั๊มบ้านที่ชัดเจนทั้งในประเทศและต่างประเทศโดย PIMO จะเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) ในวันที่ 13 สิงหาคม 2558 นี้ ซึ่งคาดว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุนอย่างต่อเนื่อง
"การเปิดจองหุ้น PIMO ใน 3 วันที่ผ่านมาได้รับกระแสตอบรับที่ดีมากจากนักลงทุนทั่วประเทศ ที่เข้าจองซื้อหุ้นจนล้น ซึ่งก็เป็นเพราะความมั่นใจต่อพื้นฐานบริษัทที่แข็งแกร่ง และการเติบโตที่ชัดเจนในอนาคต รวมถึงในการเทรดวันแรก เราเชื่อมั่นว่านักลงทุนจะให้ความสนใจหุ้น PIMO อย่างคึกคัก"นายสมภพกล่าว

PIMO เป็นผู้นำทางด้านการผลิต และจัดจำหน่ายมอเตอร์สำหรับเครื่องปรับอากาศ มอเตอร์ปั๊มบ้าน เครื่องสูบน้ำ/ไดโว่ ปั๊มหอยโข่ง มอเตอร์สำหรับสระและสปา และมอเตอร์กำลังที่ใช้ในภาคเกษตรอุตสาหกรรม

นายวสันต์ อิทธิโรจนกุล กรรมการผู้จัดการ PIMO เปิดเผยว่า บริษัทฯประสบความสำเร็จเป็นอย่างยิ่งในการเสนอขายหุ้น IPO โดยได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุนทั่วประเทศ ซึ่งหลังจากการระดมทุนในครั้งนี้จะช่วยให้บริษัทฯสามารถดำเนินการเพิ่มกำลังการผลิต เพื่อรองรับยอดคำสั่งซื้อมอเตอร์ปั๊มน้ำที่เพิ่มสูงขึ้นจากผู้ผลิตปั๊มน้ำรายใหญ่ โดยคาดว่าในปี 2558 จะมีอัตราการเติบโตของรายได้ไม่น้อยกว่า 10-15%

"เรามีความยินดีที่นักลงทุนให้ความเชื่อมั่นในบริษัทฯ ซึ่งหลังจากการระดมทุนครั้งนี้บริษัทฯจะสามารถเพิ่มกำลังการผลิตเพื่อรองรับการเติบโตของธุรกิจในอนาคตได้ตามแผนที่วางไว้ และที่สำคัญจะเป็นก้าวสำคัญในการเปิดทางเพื่อรุกตลาดมอเตอร์ในต่างประเทศอีกด้วย"นายวสันต์กล่าว

นายนิมิต วงศ์จริยกุล กรรมการบริหาร บล.โนมูระ พัฒนสิน ในฐานะแกนนำการจัดจำหน่าย และรับประกันการจัดจำหน่ายหุ้นแก่ประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) ของ PIMO เปิดเผยว่า การเสนอขายหุ้นของ PIMO ในวันที่ 3-5 สิงหาคม 2558 จำนวน 120 ล้านหุ้น ราคาหุ้นละ 1.30 บาท บริษัทฯได้รับการตอบรับที่ดี และจัดสรรหุ้นให้กับนักลงทุนที่สนใจจองซื้ออย่างล้นหลามทั่วประเทศกว่า 4,000 ราย โดยราคาหุ้นที่เสนอขายมีความเหมาะสม และมีส่วนลดเพื่อจูงใจแก่นักลงทุน ซึ่งถือว่าเป็นโอกาสที่ดีของนักลงทุนที่ไม่ได้รับการจัดสรรหุ้น ในการเข้าไปซื้อหุ้นเพื่อลงทุนได้ทั้งในระยะกลาง และระยะยาวในตลาดหลักทรัพย์ mai ต่อไป

"จากราคาไอพีโอที่ 1.30 บาท และจำนวนหุ้นที่เสนอขาย 120 ล้านหุ้น มีความเหมาะสม สะท้อนพื้นฐานการเติบโตของ PIMO ที่สำคัญมีส่วนลดให้กับนักลงทุนอีกด้วย ซึ่งนักลงทุนได้ให้ความสนใจเข้าจองซื้อหุ้นจนล้นในการเปิดจองเมื่อ 3 วันที่ผ่านมา"นายนิมิต กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ