GPSC เผยกำไรก่อน FX ในH1/58โต 64% จากงวดปีก่อน,รายได้เพิ่ม-ต้นทุนเงินกู้ลด

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 6, 2015 16:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางวนิดา บุญภิรักษ์ ผู้จัดการฝ่ายสายงานการเงินและบัญชี บมจ.โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ (GPSC) เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานก่อนอัตราแลกเปลี่ยนและรายการพิเศษ ในไตรมาส 2/58 จำนวน 576 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 10% จาก 524 ล้านบาท เทียบกับไตรมาสแรกของปีเดียวกัน
โดยในช่วงครึ่งแรกปีนี้บริษัทมีกำไร 1,101 ล้านบาท เติบโต 64% จาก 672 ล้านบาทในช่วงเดียวกันของปีก่อน หลังมีรายได้จากการผลิตเพิ่มขึ้น อีกทั้งต้นทุนเงินกู้ยืมลดลง และมีการรับรู้ส่วนแบ่งกำไรจากเงินลงทุนในบริษัทร่วม และร่วมค้ามากขึ้น
"ผลประกอบการครึ่งปีแรกของปีนี้ GPSC มีอัตราการเติบโตของกำไรสุทธิที่เพิ่มขึ้น แสดงให้เห็นถึงความสามารถในการทำกำไรของบริษัทตามแผนการดำเนินงานที่วางไว้"นางวนิดา กล่าว

นางวนิดา กล่าวว่า สำหรับแผนการดำเนินการระยะยาวในการเข้าลงทุนในกิจการที่พร้อมปฏิบัติการและที่อยู่ในระหว่างการก่อสร้างนั้น คาดว่าหากโครงการเสร็จสมบูรณ์ทั้งหมดจะทำให้รายได้และกำไรของบริษัทเพิ่มขึ้นอย่างมาก โดยในอนาคตระยะยาว GPSC ก็จะเน้นในการลงทุนในโครงการใหญ่ และโครงการเกี่ยวเนื่องอื่นๆ เพื่อสร้างความมั่นคงในการขยายตัวและเติบโต เชื่อว่าผลการดำเนินงานดังกล่าวจะเป็นผลดีกับผู้ถือหุ้นและช่วยให้นักลงทุนมั่นใจในการดำเนินงานของบริษัทในอนาคต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ