ตลท.เผย 145 บจ.ร่วมกิจกรรม Opportunity Day 10 ส.ค.-17 ก.ย.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 6, 2015 17:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.)เผย 145 บจ. ร่วมนำเสนอข้อมูลในกิจกรรม Opportunity Day ไตรมาส 2/58 สูงสุดเป็นประวัติการณ์ มีมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาด (market capitalization) รวมกว่า 5 ล้านล้านบาท เริ่ม 10 ส.ค.- 17 ก.ย.58 นี้ พร้อมชวนผู้ลงทุนติดตามกิจกรรม Opp Day ใน SET App และปรับปรุงข้อมูลใน Factsheet ของ บจ. เพื่อให้ผู้ลงทุนได้รับข้อมูลที่ครบถ้วนมากขึ้น

นายสันติ กีระนันทน์ รองผู้จัดการ ตลท.เปิดเผยว่า กิจกรรมบริษัทจดทะเบียนพบผู้ลงทุนหรือ Opportunity Day รอบผลประกอบการประจำไตรมาส 2/58 ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 10 ส.ค.-17 ก.ย.นี้ มี บจ.นำเสนอข้อมูล 145 บริษัท จาก 21 หมวดธุรกิจ แบ่งเป็น SET 114 บริษัท และ mai 31 บริษัท มีมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาด (market capitalization) รวมกว่า 5 ล้านล้านบาท

โดยจำนวนนี้เป็น บจ. ที่เข้าจดทะเบียนในปีนี้ถึง 9 บริษัท ได้แก่ บมจ. อาซีฟา (ASEFA) บมจ.บางกอกแร้นช์ (BR) บมจ. โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ (GPSC) บมจ. โฮม พอตเทอรี่ (HPT) บมจ. เอ็น.ดี.รับเบอร์ (NDR) บมจ. เดอะ แพลทินัม กรุ๊ป (PLAT) บมจ. ทีพีซี เพาเวอร์โฮลดิ้ง (TPCH) บมจ. ทีวี ธันเดอร์ (TVT) และ บมจ. ไวส์ โลจิสติกส์ (WICE)

นายสันติ กล่าวว่า จำนวน บจ. ที่ร่วมกิจกรรมนับว่าสูงสุดเป็นประวัติการณ์สะท้อนให้เห็นว่า บจ. ให้ความสำคัญในการนำเสนอข้อมูลผลประกอบการและทิศทางการดำเนินงานของบริษัท เพื่อเป็นประโยชน์ในการประกอบการตัดสินใจลงทุนของผู้ลงทุน โดยปัจจุบันผู้ลงทุนสามารถติดตามกิจกรรม Opportunity Day โดยช่องทาง SET App ได้อย่างสะดวกสบาย และเป็นศูนย์รวมข้อมูลเพื่อการลงทุนไม่ว่าจะเป็น Factsheet ของ บจ.และปฏิทินวันสำคัญไว้ใน SET App ที่เดียว ทั้งนี้ในปัจจุบันมีผู้ดาวน์โหลด SET App แล้วกว่า 47,000 ราย

“ตลาดหลักทรัพย์ฯ ยังได้ปรับปรุงข้อมูลสรุป ของ บจ. หรือ Factsheet ในทุกช่องทาง ทั้งเว็บไซต์ตลาดหลักทรัพย์ฯ ระบบ SETSMART และ SET App เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ข้อมูลมากขึ้น โดยเพิ่มความถี่และความลึกของข้อมูล เช่น งบการเงินย้อนหลังเป็น 3 ปี ข้อมูลข่าวล่าสุดของบริษัท อัตราส่วนเงินปันผลต่อกำไร (Payout Ratio) มูลค่ากิจการ (Enterprise Value: EV) Market Alert กราฟเปรียบเทียบอัตราส่วนสำคัญของบริษัท เช่น P/E D/E ROE และ Net Profit Margin โดยสามารถเปรียบเทียบกับหมวดธุรกิจหรือหลักทรัพย์อื่นได้ ข้อมูลจะ update ทุกสิ้นวัน"นายสันติ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ