UOB เสนอขายกองทุนเปิดลงทุนหุ้นกลุ่ม Global Healthcare 10-21 ส.ค.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 7, 2015 12:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวณัชชา สุนทรธาราวงศ์ กรรมการผู้จัดการ สายพัฒนาธุรกิจ บลจ.ยูโอบี (ประเทศไทย) นำเสนอกองทุนเปิด ยูไนเต็ด โกลบอล เฮลท์แคร์ ฟันด์ เพื่อการเลี้ยงชีพ (UHCRMF) กองทุนดังกล่าวลงทุนในหุ้นกลุ่มธุรกิจบริการด้านสุขภาพทั่วโลก (Global Healthcare) ที่มีแนวโน้มเติบโตที่ดีในระยะยาวสอดคล้องกับการลงทุนเพื่อวางแผนเกษียณ โดยเสนอขายครั้งแรกในวันที่ 10-21 ส.ค.58 นี้

“จากที่บลจ.ยูโอบีฯ ได้นำเสนอกองทุนที่ลงทุนในหุ้นกลุ่ม Global Healthcare ให้กับนักลงทุนตั้งแต่เดือนกรกฎาคมปีที่ผ่านมา ที่ได้รับการตอบรับจากนักลงทุนเป็นอย่างดีและสามารถสร้างผลตอบแทนที่น่าพอใจให้กับนักลงทุนได้ และบริษัทยังคงมีมุมมองบวกต่อการลงทุนในหุ้นกลุ่มดังกล่าวซึ่งสอดคล้องกับการลงทุนในระยะยาวสำหรับการวางแผนเพื่อเกษียณอายุ จึงได้นำเสนอกองทุนดังกล่าวในรูปแบบของกองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพตอบโจทย์นักลงทุนที่ต้องการวางแผนภาษีและเกษียณอายุ"นางสาวณัชชา กล่าว

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ทั่วโลกได้ตื่นตัวต่อการเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ จากที่ประชากรในประเทศที่พัฒนาแล้วมีช่วงอายุที่ยาวนานขึ้น ความมั่งคั่งในกลุ่มประเทศตลาดเกิดใหม่ที่สูงขึ้น ส่งผลให้งบค่าใช้จ่ายเพื่อการดูแลสุขภาพเพิ่มมากขึ้นตามไปด้วย จึงสร้างความต้องการในกลุ่มธุรกิจยาและเทคโนโลยีชีวภาพ รวมถึงอุปกรณ์ทางการแพทย์และนวัตกรรมทางการแพทย์ที่ทันสมัยที่นำไปสู่​​ความก้าวหน้าของการรักษาโรคที่มีการวิจัยและพัฒนาที่แข็งแกร่งมากขึ้นกว่าในอดีต จากปัจจัยดังกล่าว นักวิเคราะห์จึงได้คาดการณ์ว่าอีก 3 ปีข้างหน้า กลุ่มธุรกิจ Global Healthcare จะมีการเติบโตเฉลี่ยถึงปีละ 15%*

บลจ.ยูโอบี จึงมีมุมมองที่ดีต่อการเข้าลงทุนหุ้นกลุ่มดังกล่าว นอกจากนี้อีก 20 ปี คาดการณ์ว่าประชากรโลกที่มีอายุเฉลี่ยมากกว่า 65 ปีจะเพิ่มขึ้นกว่า 79% จะเป็นแรงขับเคลื่อนธุรกิจ Global Healthcare โดยเฉพาะธุรกิจเกี่ยวกับการพัฒนาเทคโนโลยีชีวภาพขั้นโมเลกุลเป็นนวัตกรรมที่ทำให้มีโอกาสค้นพบยาที่มีประสิทธิภาพสูงและสามารถยับยั้งโรคร้ายได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้กองทุนยังให้น้ำหนักการลงทุนไปยังหุ้นสหรัฐฯ ที่ได้รับผลบวกโดยตรงจากนโยบาย Affordable Care Act (Obama-care) เพื่อผลักดันการเปลี่ยนแปลงระบบการดูแลสุขภาพ

ทั้งนี้ บลจ.ยูโอบี (ประเทศไทย) ได้เปิดเสนอขายกองทุนลงทุนในหุ้นกลุ่ม Global Healthcare คือ กองทุนเปิด ยูโอบี สมาร์ท โกลบอล เฮลท์แคร์ ฟันด์ (UOBSHC) และกองทุนเปิด ยูไนเต็ด โกลบอล เฮลท์แคร์ ฟันด์ (UGH) ให้กับนักลงทุนตั้งแต่เดือน ก.ค.57 นั้น สามารถสร้างผลตอบแทนที่โดดเด่นเป็นที่พอใจให้กับนักลงทุนได้ โดย ณ 30 มิ.ย.58 ผลตอบแทนย้อนหลังตั้งแต่จัดตั้งกองทุนที่ 26.27% และ 25.76% ตามลำดับ เมื่อเทียบกับเกณฑ์มาตรฐานที่ 20.39%

กองทุน UHCRMF จะลงทุนผ่านกองทุนหลัก United Global Healthcare Fund เช่นเดียวกับ 2 กองทุนดังกล่าว ซึ่งบริหารจัดการโดย UOB Asset Management Ltd. (Singapore) โดยได้มอบหมายให้ Wellington International Management Company Limited เป็นผู้จัดการกองทุนย่อย (Sub-Manager) ซึ่งเป็นบริษัทจัดการกองทุนที่มีชื่อเสียงระดับโลกด้วยมูลค่าสินทรัพย์ภายใต้การจัดการมากกว่า 9.04 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐ มีประสบการณ์เฉพาะในหุ้นกลุ่ม Global Healthcare มากกว่า 30 ปี บริหารกองทุนด้วยกลยุทธ์เชิงรุกเพื่อคัดเลือกหุ้น (Stock Selection) ด้วยการมองหาบริษัทพื้นฐานแข็งแกร่งทั่วโลก มีความสามารถในการแข่งขันสูง และเลือกซื้อหุ้นที่มีราคาต่ำกว่าราคาประเมิน ที่ผ่านมาสามารถบริหารผลตอบแทนกองทุนหลักได้สูงกว่า Benchmark ในเกือบทุกช่วงเวลาตั้งแต่ 1 ปี ถึง 10 ปี* และยังได้ได้รับรางวัลกองทุนยอดเยี่ยม 7 ปีซ้อน คือตั้งแต่ปี 51-57 จาก Lipper และได้รับจัดอันดับสูงสุด 5 ดาวจาก Morningstar และระดับ 5 จาก Lipper อีกด้วย (ข้อมูล ณ 31 ก.ค.58)

“จากปัจจัยสนับสนุนดังกล่าวนั้น จะสร้างความต้องการและสนับสนุนการเติบโตของธุรกิจ Global Healthcare ในระยะยาวได้เป็นอย่างดี จึงมีความมั่นใจนำเสนอกองทุนดังกล่าวเพิ่มเติมเต็มพอร์ตการลงทุนในระยะยาวสำหรับการวางแผนภาษีและเกษียณอายุได้อย่างลงตัว"นางสาวณัชชา กล่าว


แท็ก กองทุนเปิด   uob   RMF  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ