EFORL มั่นใจปี 58 รายได้ทะลุเป้า 4.2 พันลบ.ดัน"วุฒิศักดิ์"เข้าตลาดหุ้นปี 59

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 18, 2015 10:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธีรวุทธิ์ ปางวิรุฬห์รักข์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.อี ฟอร์ แอล เอม(EFORL) เปิดเผยว่า บริษัทยังยืนยันเป้าหมายรายได้รวมปี 58 ที่จะเติบโต 4,200 ล้านบาท หรืออาจจะมากกว่าเล็กน้อย ถึงแม้ว่าปี 2558 ภาพรวมเศรษฐกิจในประเทศจะไม่คึกคัก แต่ธุรกิจด้านสุขภาพและความงาม โดยเฉพาะธุรกิจด้านการจำหน่ายอุปกรณ์และเครื่องมือแพทย์ถือเป็นธุรกิจที่มีความจำเป็นต่อการพัฒนาคุณภาพชีวิตได้รับผลกระทบไม่มากนัก
"ธุรกิจด้านสุขภาพและความงามยังมีแนวโน้มเติบโตดีแม้เศรษฐกิจชะลอ ปีนี้มีรายจ่ายดอกเบี้ยจากเงินกู้ยืมทำธุรกรรมซื้อ"วุฒิศักดิ์ คลินิก" แต่แนวโน้มปี 59 สดใส ตัวเบาปลอดภาระดอกเบี้ย หลังเดินหน้านำ"วุฒิศักดิ์ คลินิก"เข้าตลาดหุ้นตามแผน"นายธีรวุทธิ์ กล่าว

สำหรับผลการดำเนินงานในช่วง 6 เดือนของปี 58 ของบริษัทและบริษัทย่อยโดยรวมเติบโตอย่างโดดเด่น โดยมีรายได้รวม 2,283 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 406% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกัน ซึ่งเป็นรายได้จากการขายจำนวน 885 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 104% รายได้จากการให้บริการ จำนวน 1,399 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 7,663% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน ซึ่งมาจากการให้บริการของกลุ่มธุรกิจบริการความงาม ในบริษัท วุฒิศักดิ์ คลินิก อินเตอร์กรุ๊ป จำกัด

งวด 6 เดือน สิ้นสุด วันที่ 30 มิ.ย.58 บริษัทจึงมีกำไรสุทธิ 153 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 54% เมื่อเปรียบเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน และหากพิจารณาผลประกอบการเฉพาะรายไตรมาสสำหรับในไตรมาสที่ 2 ที่ลดลงเมื่อเปรียบเทียบกับไตรมาสที่ 1 ของปีนี้สืบเนื่องจากมีรายการค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องกับการส่งเสริมการขายที่ต้องลงทุนเพื่อผลของยอดขายในไตรมาสถัดไปค่อนข้างสูง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ