(เพิ่มเติม) ดัชนี SET ภาคบ่ายร่วงกว่า 40 จุด กังวลเหตุบึ้มราชประสงค์บานปลาย

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 18, 2015 15:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นไทยภาคบ่ายร่วงกว่า 40 จุด จากความกังวลเกี่ยวกับเหตุระเบิดบริเวณแยกราชประสงค์เมื่อช่วงค่ำวานนี้ จนมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก

เมื่อเวลา 14.55 น. ดัชนี SET อยู่ที่ 1,386.48 จุด ลดลง 40.26 จุด (-2.86%)

ล่าสุด เมื่อเวลา 15.06 น.ดัชนี SET อยู่ที่ 1,369.77 จุด ลดลง 38.97 จุด (-2.77%)

นายธนเดช รังษีธนานนท์ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.อาร์เอชบี โอเอสเค (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยในช่วงบ่ายนี้ปรับตัวลงต่อเนื่องจากช่วงเช้าไปกว่า 40 จุด หลัก ๆ ก็มาจากเหตุการณ์ระเบิดที่ราชประสงค์ ซึ่งจากเหตุการณ์นี้ทำให้มีหลายกระแสข่าวออกมาตลอด แต่ก็ตอบไม่ได้ว่าเป็นจริงหรือเท็จ และมีโอกาสที่จะมีกระแสข่าวออกมาอีกมาก ซึ่งก็คาดการณ์ไม่ได้ แต่เชื่อว่าจะยังมีข่าวออกมาเรื่อย ๆ

ทั้งนี้ ดัชนีฯได้ร่วงลงมาทำ New Low แล้ว ดังนั้นในช่วงสั้นจึงประเมินเหตุการณ์ได้ยาก แต่คิดว่าแถวบริเวณแนวรับ 1,350 จุด ในวันนี้น่าจะรับอยู่ แต่ก็ขึ้นอยู่ที่ข่าวลบที่จะเข้ามาในระหว่างวันด้วย จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ไม่เป็นผลดีต่อการค้า การลงทุน และในช่วงสั้นก็เป็น Sentiment ลบ

ส่วนตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาควันนี้ส่วนใหญ่อยู่ในแดนลบ โดยเฉพาะตลาดหุ้นจีนร่วงลงไป 6% หลังตัวเลขเศรษฐกิจของจีนออกมาไม่ดี ซึ่งการชะลอตัวของเศรษฐกิจจีนย่อมจะไปกระทบเศรษฐกิจในภูมิภาคด้วย แต่ตลาดบ้านเราเป็นเรื่องภายในเป็นหลัก ดังนั้น จึงแนะนำให้ชะลอการลงทุนไปก่อน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ