PLAT คาดรายได้-กำไร H2/58 ใกล้เคียง H1/58

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 19, 2015 11:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมบูรณ์ วงศ์รัศมี กรรมการผู้จัดการ บมจ.เดอะ แพลทินัม กรุ๊ป (PLAT) คาดว่าผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ ทั้งในส่วนของรายได้และกำไร จะใกล้เคียงกับช่วงครึ่งปีแรก ซึ่งอยู่ในระดับที่น่าพอใจ โดยมีรายได้จากการดำเนินงาน 795.2 ล้านบาท และกำไร 299.3 ล้านบาท โดยรายได้และกำไรในช่วงครึ่งแรกของปีนี้ เติบโต 26% และ 60.5% ตามลำดับ ซึงเป็นการเติบโตในทุกธุรกิจ ทั้งธุรกิจพื้นที่เช่าและบริการ มีรายได้เติบโต 15% ธุรกิจโรงแรม รายได้เติบโต 90% ส่วนธุรกิจขายอาหารและเครื่องดื่ม มีรายได้เติบโต 17%

สำหรับผลประกอบการไตรมาส 2/58 บริษัทมีรายได้จากการดำเนินงาน 397.4 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 17.6% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน ซึ่งรายได้หลักยังคงมาจากรายได้ค่าเช่าและบริการ 251.4 ล้านบาท คิดเป็น 63.3% รายได้จากการประกอบกิจการโรงแรม 84.8 ล้านบาท คิดเป็น 21.3% และรายได้จากการขายอาหารและเครื่องดื่ม 61.2 ล้านบาท คิดเป็น 15.4%

ขณะที่แผนการลงทุนภายหลังการระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ฯ มูลค่ารวม 5,084 ล้านบาท (หลังหักค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้อง) บริษัทอยู่ ระหว่างดำเนินการตามแผนการลงทุน โดยขณะนี้มีการปรับแผนการก่อสร้างโรงแรม Holiday Inn Express โรงแรมระดับ 3 ดาว และโรงแรม Holiday Inn Resort โรงแรมระดับ 4 ดาว Resort บนเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานีพร้อมกัน จากเดิมที่วางแผนก่อสร้าง Holiday Inn Express ก่อน 1 ปี จึงเริ่มก่อสร้าง Holiday Inn Resort โดยคาดว่าจะแล้วเสร็จพร้อมกันในปี 60

ทั้งนี้ โรงแรมทั้งหมดจะเปิดให้บริการจำนวน 350 ห้อง ซึ่งขณะนี้ได้ลงนามในสัญญาการบริหารกับ Holiday Inn ไปแล้ว และอยู่ระหว่างการ ออกแบบเพื่อยื่น ขอ เสนอต่อคณะกรรมการ สิ่งแวดล้อมเพื่อ พิจารณาอนุญาตใน ลำดับถัดไป

ด้านโครงการ Bangkok Skyline ขณะนี้ได้รับใบอนุญาตสำนักจราจร และขนส่งกรุงเทพมหานครแล้วโดยจะ เริ่มก่อสร้างเฟสแรก จากแพลทินั่ม แฟชั่นมอลล์ ไปถึงโครงการเดอะมาร์เก็ตคาดว่าจะแล้วเสร็จต้นปี 59 และเฟสที่ 2 ตั้งแต่โครงการเดอะ มาร์เก็ต ถึงเกสรพลาซ่า คาดว่าจะแล้วเสร็จปลายปี 59 ซึ่งโครงการดังกล่าวจะช่วยให้เกิดการเชื่อมต่อ ระหว่างศูนย์การค้า และอำนวยความสะดวกสำหรับประชาชน

ปัจจุบัน เดอะ แพลทินัม กรุ๊ป มีศูนย์แฟชั่นค้าส่ง-ค้าปลีกให้เช่าเพื่อการพาณิชย์ที่เปิดดำเนินการแล้ว จำนวน 2 แห่ง คือ โครงการ เดอะ แพลทินัม แฟชั่นมอลล์ ธุรกิจศูนย์แฟชั่นค้าส่ง และโครงการ เดอะ วอล์ฟ สมุย Community Mall แห่งใหม่ติดชายหาดแห่งแรกของเกาะสมุย นอกจากนี้มี ธุรกิจ โรงแรมที่เปิด ดำเนินการแล้ว 1 แห่ง คือโรงแรม โนโวเทล กรุงเทพ แพลทินัม ประตูน้ำ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ