(เพิ่มเติม) "เกศรา"เผยตลท.เลื่อนงาน"ไทยแลนด์โฟกัส"ไป พ.ย.-ธ.ค.รอ รมว.คลังคนใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 20, 2015 11:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางเกศรา มัญชุศรี กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.)เปิดเผยว่า ตลท.ตัดสินใจเลื่อนการจัดงาน Thailand Focus 2015 ที่กำหนดมีขึ้นในวันที่ 26-28 ส.ค.นี้ออกไปก่อน เพื่อรอการปรับคณะรัฐมนตรีฝ่ายเศรษฐกิจที่คาดว่าจะมีการปรับเปลี่ยน รมว.คลัง อย่างไรก็ตาม คาดว่าจะจัดงานดังกล่าวได้ในช่วงเดือน พ.ย.-ธ.ค.นี้
"ยืนยันว่าการเลื่อนจัดงาน Thailand Focus ไม่ได้เกี่ยวข้องกับสถานการณ์ระเบิดที่เกิดขึ้น เพราะสถานการณ์ระเบิดมีผลกระทบระยะสั้น แต่อยากรอดูนโยบายต่างของครม.และทีมเศรษฐกิจชุดใหม่ก่อนมากกว่า"นางเกศรา กล่าว

นางเกศรา กล่าวว่า สำหรับธีมของงาน Thailand Focus คงต้องมีความสอดคล้องกับนโยบายของทีมเศรษฐกิจชุดใหม่ โดยธีมงานเดิม คือ Opportunity Growth and Reform เน้นย้ำถึงโอกาสของการลงทุนในประเทศไทย การเจริญเติบโตทั้งด้านภาคการผลิต และภาคการเงิน ซึ่งมีบริษัทจดทะเบียนกว่า 100 แห่ง ร่วมประชุมและนำเสนอข้อมูล

อนึ่ง การเลื่อนจัดงาน Thailand Focus 2015 มีขึ้นหลังจากที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เปิดเผยว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งรัฐมนตรีใหม่แล้ว โดยมีการปรับคณะรัฐมนตรี(ครม.) 20 ตำแหน่ง รวมถึงรัฐมนตรีที่จะมากำกับดูแลงานด้านเศรษฐกิจด้วย ขณะที่เมื่อต้นสัปดาห์ยังได้เกิดเหตุระเบิดที่บริเวณสี่แยกราชประสงค์ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก ซึ่งกระทบต่อภาพการท่องเที่ยวของประเทศ รวมถึงการลงทุนในตลาดหุ้นไทยด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ