NDR คาดกำไรสุทธิ H2/58 ไม่ต่ำกว่า 20 ลบ. หลังผ่านจุดต่ำสุดใน Q1/58

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 31, 2015 15:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชัยสิทธิ์ สัมฤทธิวณิชชา กรรมการผู้จัดการ บมจ.เอ็น.ดี.รับเบอร์(NDR)เปิดเผยว่า กำไรสุทธิในช่วงครึ่งปีหลังจะมากกว่า 20 ล้านบาท มากกว่าครึ่งปีแรกที่มีกำไรสุทธิ 13 ล้านบาท เนื่องจากรายได้จากการขายสินค้าเพิ่มขึ้น และถือว่าผ่านจุดต่ำสุดที่เกิดขึ้นในช่วงไตรมาส 1/58 และในช่วงไตรมาส 2/58 มีค่าเสื่อมราคาที่สูงขึ้น จากการรับรู้ทรัพย์สินก่อสร้างและเครื่องจักรที่ลงทุนในงวดปีก่อน รวมถึงมีผลขาดทุนจากอัตราแลกเปลี่ยนจำนวน 3.7 ล้านบาทด้วย

ทั้งนี้ บริษัทยังมั่นใจปีนี้รายได้จะเติบโต 10% ตามเป้าหมายที่วางไว้ โดยบริษัทฯได้มีการขยายตลาดอย่างต่อเนื่อง โดยการทำกิจกรรมทางการตลาด และมีการขยายฐานลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ และกระจายความเสี่ยงด้วย นอกจากนี้ บริษัทยังอยู่ระหว่างเจรจากับลูกค้าในอินเดียเพื่อเพิ่มยอดขายอีกด้วย ซึ่งคาดว่าจะได้ความชัดเจนในช่วงปลายปี 58- ต้นปี 59

"เรายังมั่นใจว่ารายได้จะเติบโตได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ พร้อมคาดว่ารายได้จะขึ้นไปแตะ 1,000 ล้านบาท ในปี 59 แม้ว่าในช่วงที่ผ่านมาเศรษฐกิจในประเทศจะชะลอตัวลง แต่เราก็ยังมีการขยายตลาดต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง โดยปีนี้สัดส่วนรายได้จากต่างประเทศจะอยู่ที่ราว 60% จากปีก่อนที่ 50% ในขณะเดียวกันบริษัทฯก็ยังมีการทำกิจกรรมทางการตลาดเพื่อกระตุ้นยอดขายในประเทศอีกด้วย ส่งผลให้อัตรากำไรสุทธิปีนี้จะต่ำกว่าปีก่อนที่ 6%"นายชัยสิทธิ์ กล่าว

นายชัยสิทธิ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า บริษัทอยู่ระหว่างเจรจากับพันธมิตรในต่างประเทศ 2 ราย เพื่อแสวงหาโอกาสในการร่วมมือทางธุรกิจ ทั้งการเข้าร่วมลงทุน ซื้อกิจการ และการเข้ามาถือหุ้น ซึ่งเป็นผู้ประกอบกิจการที่เกี่ยวเนื่องกัน โดยบริษัทคาดว่าจะเห็นความชัดเจนใน 1-2 ปีข้างหน้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ