TAKUNI คาดรายได้ H2/58 โตกว่า H1/58 หลังสัดส่วนรายได้ธุรกิจสร้างคลังเก็บก๊าซเพิ่มขึ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 8, 2015 13:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวนิตา ตรีวีรานุวัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการ บมจ.ทาคูนิ กรุ๊ป (TAKUNI) คาดว่า ในครึ่งปีหลังนี้จะมีรายได้ไม่ต่ำกว่าช่วงครึ่งปีแรก เนื่องมาจากในช่วงครึ่งหลังของปีบริษัทฯ มีรายได้จากธุรกิจรับเหมาก่อสร้างคลังเก็บก๊าซที่เริ่มงานตั้งแต่ไตรมาสที่ 4 ของปี 2557 รวมถึงมีส่วนแบ่งกำไรจากเงินลงทุนในบริษัทร่วม (บริษัท ซี เอ แซด (ประเทศไทย) จำกัด) ที่เพิ่มขึ้น
สำหรับสัดส่วนรายได้ของบริษัทฯในครึ่งปีหลังนั้น รายได้ที่มาจากธุรกิจรับเหมาก่อสร้างคลังเก็บก๊าซนั้นน่ามีจะสัดส่วนที่เพิ่มขึ้นจากเดิมที่มีสัดส่วนไม่ถึง 10% ในปีก่อนหน้า น่าจะปรับเพิ่มขึ้นเฉลี่ยคิดเป็น 12-15% ของรายได้ทั้งหมด ซึ่งจะทำให้สัดส่วนจากการขายก๊าซแอลพีจี (LPG) ซึ่งเป็นรายได้หลักของบริษัทฯ มีการปรับสัดส่วนที่ลดลงจากเดิมที่มากกว่า 85-90% นั้น น่าจะปรับลดลงเหลือราว 78-80% และที่เหลือน่าจะมาจากรายได้อื่นๆ
"รายได้และกำไรที่เพิ่มขึ้นในครึ่งปีหลังนั้น รายได้หลักยังคงมาจากการขายก๊าซแอลพีจี ซึ่งเป็นธุรกิจหลักของบริษัทฯ แต่ในส่วนของรายได้ที่มาจากการก่อสร้างคลังเก็บก๊าซที่เพิ่มเข้ามานั้น เป็นรายได้ที่เสริมให้บริษัทฯ มีอัตรากำไรที่เพิ่มขึ้น เนื่องจากธุรกิจก่อสร้างนั้นมีอัตรากำไรขั้นต้นอยู่ที่ราว 15-18% ซึ่งค่อนข้างสูงกว่าอัตรากำไรขั้นต้นจากการขายก๊าซแอลพีจีที่เฉลี่ยอยู่ที่ 5-6%"นางสาวนิตากล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ