บลจ.วรรณ ออกกองตราสารหนี้ 6 เดือน คาดผลตอบแทน 1.75% ขาย 11-18 ก.ย.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 10, 2015 17:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิน อุดมรัชตวนิชย์ ประธานเจ้าหน้าที่ บลจ.วรรณ กล่าวว่า บริษัทเปิดเสนอขายกองทุนเปิดวรรณตราสารหนี้ 6M3 (1FIX-6M3) ระหว่างวันที่ 11-18 ก.ย.นี้ ซึ่งเป็นกองทุนที่มีการเปิดเสนอขายเป็นรอบระยะเวลา โดยรอบระยะเวลานี้มีอายุโครงการประมาณ 6 เดือน ซึ่งรอบการลงทุนนี้ กองทุน 1 FIX-6M3 จะลงทุนในเงินฝาก China Construction Bank ตั๋วแลกเงิน บมจ.เอสซี แอสเซท ตั๋วแลกเงิน บมจ.เอเชียเสริมกิจลิสซิ่ง ตั๋วแลกเงิน บล.เคที ซีมิโก้ จำกัด ตั๋วแลกเงิน บมจ. ยูนิ เวนเจอร์ โดยประมาณการผลตอบแทนหลังหักค่าใช้จ่ายประมาณ 1.75% ต่อปี

สำหรับภาพการลงทุนช่วงนี้ บริษัทมองว่าความไม่ชัดเจนในเรื่องช่วงระยะเวลาการพิจารณาปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ได้ส่งผลกระทบต่อความผันผวนของตลาดตราสารหนี้และทิศทางการเคลื่อนไหวของอัตราผลตอบแทนของตราสารหนี้ทั้งในและต่างประเทศ โดยเฉพาะตราสารหนี้ในประเทศยังมีความเสี่ยงต่อปัจจัยการเคลื่อนย้ายเงินทุนระหว่างประเทศ ดังนั้น นักลงทุนที่รับความเสี่ยงได้น้อยและต้องการรับผลตอบแทนที่แน่นอน ขอแนะนำให้ผู้ลงทุนลงทุนในกองทุนตราสารหนี้ที่มีรอบระยะเวลาการลงทุนที่แน่นอน ประมาณ 3 -6 เดือน

ทั้งนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการจัดการลงทุนมีมติจ่ายเงินปันผลกองทุนเปิด วรรณ พร็อพเพอร์ตี้ พลัส ดิวิเดน ฟันด์ (ONEPROP-D) จากกำไรสุทธิของผลการดำเนินงานระหว่างวันที่ 1 มี.ค.58 ถึงวันที่ 31 ส.ค.58 ในอัตราหน่วยลงทุนละ 0.1671 บาท โดยกองทุน ONEPROP-D จะกำหนดวันปิดสมุดทะเบียนพักการโอนหน่วยลงทุน เพื่อสิทธิในการรับเงินปันผล ในวันที่ 17 ก.ย.58 และกำหนดจ่ายเงินปันผล ในวันที่ 1 ต.ค.58

กองทุน ONEPROP-D เป็นกองทุนรวมที่ลงทุนในกองทุนอสังหาริมทรัพย์ (Property Sector Fund) เพื่อสร้างผลตอบแทนให้กับผู้ลงทุนในรูปของเงินปันผล โดยกองทุนเน้นลงทุนกองทุนอสังหาริมทรัพย์ประเภทกรรมสิทธิ์(Free Hold) เป็นหลัก โดยปัจจุบันกองทุนอสังหาริมทรัพย์ที่ผ่านเกณฑ์การคัดเลือกของกองทุนมีความสามารถในการจ่ายเงินปันผลอย่างสม่ำเสมอ โดยพอร์ตการลงทุนของกองทุนในปัจจุบันมีสัดส่วนของกองทุนประเภท Free Hold ถึง 65% และมีอัตราการจ่ายปันผลเฉลี่ยถึง 6.84% ซึ่งในแง่ของผลการดำเนินงานกองทุนถือว่าจ่ายปันผลในระดับที่ดี โดยผลการดำเนินงานถึง ณ วัน 31 ส.ค.58 กองทุน ONEPROP-D มีผลตอบแทนเฉลี่ย 5.98% ซึ่งสูงกว่าผลตอบแทนของ Benchmark ที่ติดลบ 2.01%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ