TKT มั่นใจปีนี้กำไร แม้รายได้ลดต่ำกว่าเป้าที่คาดโต 10%,ลงทุนต่อ H2/58

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 11, 2015 16:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจุมพล เตชะไกรศรี ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บมจ.ที.กรุงไทยอุตสาหกรรม (TKT) มั่นใจปีนี้มีกำไรแน่นอน แม้รายได้ปีนี้จะลดลงมากกว่าที่คาดไว้ว่าจะเติบโตราว 10% จากปี 57 ที่มีรายได้อยู่ที่ 1.62 พันล้านบาท หลังยอดผลิตรถยนต์ชะลอตัวลงตามภาวะเศรษฐกิจ ขณะที่การเปิดตัวรถกระบะรุ่นใหม่ของค่าย FORD และ TOYOTA มียอดขายไม่มากนัก

ทั้งนี้แนวโน้มผลประกอบการในช่วงครึ่งปียังต้องรอลุ้นยอดผลิตรถยนต์ในประเทศจะปรับตัวดีขึ้นหรือไม่ โดยเบื้องต้นจะคาดว่าจะมีรายได้จากชิ้นส่วนรถยนต์กว่า 600 ล้านบาท และแม่พิมพ์ราว 20-30 ล้านบาท โดยบริษัทมุ่งเน้นที่จะบริหารจัดการต้นทุน ในขณะเดียวกันได้วางงบลงทุน 20-30 ล้านบาท เพื่อใช้ในการปรับปรุงประสิทธิภาพารผลิต

"แนวโน้มผลประกอบการในช่วงครึ่งปีหลังก็ยังต้องรอลุ้นว่ายอดขาย ยอดผลิตรถยนต์จะปรับตัวดีขึ้นหรือไม่ จากที่ก่อนหน้านี้เรามองว่าคงจะปรับตัวดีขึ้น แต่ไปโดนเรื่องของการเมือง เศรษฐกิจที่ชะลอตัวด้วย แต่อย่างไรก็ตามเราก็ยังมั่นใจว่าทั้งปีคงไม่แย่ถึงขาดทุน เพราะเรายังเน้นบริหารจัดการต้นทุนให้ดีขึ้นด้วย"นายจุมพล กล่าว

นายจุมพล กล่าวว่า บริษัทยังอยู่ระหว่างศึกษาที่จะรับผลิตสินค้าในธุรกิจอื่นๆ หรือออกผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯเอง โดยมีเป้าหมายที่จะมีสัดส่วนรายได้จากธุรกิจอื่นๆ ให้เพิ่มขึ้นเป็น 30% จากปัจจุบันอยู่ที่ไม่เกิน 20%

ปีที่แล้ว TKT มีกำไรสุทธิ 19.45 ล้านบาท ขณะที่ในช่วงครึ่งแรกของปีนี้ทำกำไรสุทธิได้แล้ว 4.62 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ