MBKET เสริมทัพทีมวาณิชธนกิจ รุกงาน IB ตั้งเป้าปี 59 มี IPO-REIT-IFF มูลค่ากว่าหมื่นลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 15, 2015 14:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายมนตรี ศรไพศาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) (MBKET) เปิดเผยว่า ธุรกิจด้านวาณิชธนกิจของบริษัทฯ มีแนวโน้มที่ดีมาก โดยบริษัทฯ ได้รับการสนับสนุนจากกลุ่มเมย์แบงก์ ในหลายๆ ด้านไม่ว่าจะเป็นทีมวาณิชธนกิจระดับภูมิภาคซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญและผู้นำในอาเซียน และการสนับสนุนของธนาคาร เมย์แบงก์ ซึ่งเป็นธนาคารอันดับหนึ่งของประเทศมาเลเซีย มีสินทรัพย์มากกว่า 5 ล้านล้านบาท สามารถให้ความช่วยเหลือแก่บริษัทไทยที่ต้องการขยายธุรกิจออกไปในภูมิภาค ซึ่งจะมีมากขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะภายหลังการเปิดเขตเศรษฐกิจ AEC ในปลายปีนี้ ทั้งนี้ เฉพาะในปีเศษที่ผ่านมา เมย์แบงก์ ได้ให้สินเชื่อแก่บริษัทชั้นนำในไทยหลายแห่ง เพื่อใช้ในการเสริมสภาพคล่องแก่ธุรกิจและการซื้อกิจการในภูมิภาค มูลค่ากว่า 30,000 ล้านบาท เพื่อให้สามารถรองรับปริมาณงานที่มีเข้ามามากอย่างต่อเนื่อง และสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่มีความหลากหลายและซับซ้อนขึ้นเรื่อยๆ บริษัทฯ จึงเสริมความแข็งแกร่งของทีม โดยได้นายประเสริฐ ตันตยาวิทย์ เข้ามาร่วมงานกับบริษัทฯ ในตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการและหัวหน้าฝ่ายวาณิชธนกิจร่วม ซึ่งมีผลตั้งแต่เมื่อต้นเดือนกรกฏาคม ที่ผ่านมา
"คุณประเสริฐ มีประสบการณ์ด้านการเป็นที่ปรึกษาทางการเงิน ทั้งการระดมทุนผ่านการเสนอขายหุ้น IPO และหุ้นกู้ ตลอดจนการซื้อขายและควบรวมกิจการ ในดีลที่สำคัญๆ มามากกว่า 17 ปี บริษัทฯ เชื่อมั่นว่าด้วยความรู้ความสามารถ และประสบการณ์ ด้านงานวาณิชธนกิจของคุณประเสริฐ ร่วมกับบุคลากรหลักของบริษัทฯ ที่มีอยู่ คือ คุณวันทนา เพชรฤกษ์วงศ์ และคุณทวีสิทธิ สันตติกุล พร้อมด้วย คุณมนตรี ศรไพศาล ซึ่งแต่ละท่านมีประสบการณ์ในสายงานมากกว่า 20 ปี จะทำให้ทีมวาณิชธนกิจของ เมย์แบงก์ กิมเอ็ง แข็งแกร่งและสามารถให้บริการแก่ลูกค้าทั้งในด้านงานวาณิชธนกิจ และบริการทางการเงินอื่นๆ อย่างครบวงจรยิ่งขึ้นต่อไปในอนาคต" นายมนตรี กล่าว

พร้อมตั้งเป้าหมายว่า ภายในปี 2559 บริษัทฯ มีแผนจะทำการเสนอขายหุ้นให้แก่ประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) ประมาณ 4-5 บริษัท และมีกองทุน รวมโครงสร้างพื้นฐาน (Infrastructure Fund) ประมาณ 1-2 บริษัท และกองทรัสต์เพื่ออสังหาริมทรัพย์ Real Estate Investment Trust (REIT) 1 บริษัท โดยมีมูลค่าการระดมทุนรวมทั้งหมดกว่า 10,000 ล้านบาท นอกจากนี้บริษัทฯ ตั้งเป้ารายได้จากการเป็นที่ปรึกษาด้านการเป็นที่ปรึกษาในการจัดเงินกู้โครงการ (Project Finance Arranger) รวมถึงด้าน M&A ให้กับ บริษัทไทย ซึ่งการมีเครือข่าย Maybank ในหลายประเทศ ทำให้ได้ประโยชน์ในเชิง Cross Border M&A เพิ่มขึ้นอีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ