MILL รุกขยายตลาดเหล็กลวด-เหล็กพิเศษป้อนยานยนต์หนุนรายได้ปี 59 โตกระโดด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 16, 2015 11:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธีรยุทธ เลิศศิรรังสรรค์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท มิลล์คอน สเปเชี่ยล สตีล จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ บมจ.มิลล์คอนสตีล (MILL) เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทมีความพร้อมที่จะขยายตลาดเหล็กลวดอย่างเต็มรูปแบบ ได้แก่ เหล็กลวดคาร์บอนต่ำ เหล็กลวดคาร์บอนสูง รวมถึงเกรดพิเศษป้อนอุตสาหกรรมยานยนต์ หลังจากที่บริษัทได้ผ่านการทดสอบระบบการผลิต และพร้อมที่จะขยายตลาดหากลุ่มลูกค้ากลุ่มใหม่ จากเดิมที่บริษัทจะขายสินค้าเพื่อเป็นวัสดุก่อสร้าง เช่น เหล็กเส้นข้ออ้อย ,เหล็กรูปพรรณ

อย่างไรก็ตามในช่วงเริ่มต้น บริษัทจะเริ่มผลิตเหล็กลวดเกรดธรรมดา ที่จะสามารถผลิตได้ทันที จากนั้นก็จะพัฒนาไปผลิตเหล็กลวดเกรดพิเศษป้อนอุตสาหกรรมยานยนต์ โดยคาดว่าในปีหน้าจะเห็นการผลิตเหล็กลวดได้อย่างเป็นรูปธรรม ซึ่งคาดว่าจะมีผลต่อภาพรวมผลประกอบการของกลุ่มมิลล์คอน สตีล ให้มีอัตราการเติบโตของรายได้แบบก้าวกระโดด เพราะการผลิตเหล็กเกรดพิเศษ จะมีมาร์จินที่สูงกว่า

นายธีรยุทธ กล่าวต่อว่า ก่อนหน้านี้บริษัทได้เซ็นสัญญา บันทึกความร่วมมือ หรือ MOU กับ บริษัท โกเบ สตีล จำกัด ซึ่งเป็นผู้ผลิตเหล็กลวดเกรดพิเศษชั้นนำ ของญี่ปุ่น และของโลก เพื่อเดินหน้าธุรกิจเหล็กลวดเกรดพิเศษ ป้อนอุตสาหกรรมยานยนต์ในภูมิภาคอาเซียนด้วย

สำหรับธุรกิจอุตสาหกรรมรถยนต์ในประเทศไทยมีการผลิตอยู่ที่ 1.88 ล้านคัน ในปีที่ผ่านมา และคาดว่าจะสูงถึง 3 ล้านคันในปี 63 และนอกจากความต้องการในอุตสาหกรรมรถยนต์ที่สูงขึ้นเรื่อยๆ ในประเทศไทยแล้ว ก็ยังมีโอกาสขยายตลาดเหล็กลวดเกรดพิเศษ ประเภทนี้ ไปยังประเทศเพื่อนบ้านผู้ผลิตยานยนต์อื่น เช่น อินโดนีเชีย และมาเลเซีย ซึ่งในปัจจุบันต้องนำเข้าเหล็กลวดเกรดพิเศษทั้งหมด เนื่องจากยังไม่มีผู้ผลิต ที่มีศักยภาพเพียงพอโดยการผลิตเหล็กลวดเกรดพิเศษนั้น ต้องใช้เทคโนโลยีขั้นสูงในการผลิต ซึ่ง MILL นับเป็นผู้ผลิตรายแรกของประเทศไทยและภูมิภาคอาเซียน ที่มีความพร้อมในการยกขีดความสามารถการผลิตเหล็กลวดเกรดพิเศษดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ